+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Khởi tố 5 thanh niên xúi giục bạn đánh nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy không trực tiếp đánh người nhưng 5 thanh niên đã có vai trò giúp sức, hỗ trợ về mặt tinh thần, hung khí, xúi giục bạn đánh nhau khiến 2 người bị thương nặng.

    Ngày 26/10, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Hoàng Trọng Hùng (22 tuổi), Nguyễn Bình Nam (25 tuổi), Nguyễn Văn Ngọc (20 tuổi), Đoàn Đức Lương (17 tuổi) và Lê Hữu Dũng (17 tuổi, cùng ngụ huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "Giết người".

    xui giuc ban danh nhau 5 thanh nien bi khoi to dspl
    Các bị can bị khởi tố vì xúi giục bạn đánh nhau. Ảnh: VOV

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn từ trước, tối 1/10, Hoàng Đình Phú (25 tuổi, ngụ cùng huyện) đã rủ thêm 25 thanh, thiếu niên mang theo nhiều hung khí như: dao, kiếm, mã tấu, gậy sắt, đinh ba... đi đánh nhóm của anh Nguyễn Văn Phước (22 tuổi, ngụ cùng huyện).

    Đến khoảng 21h50 cùng ngày, nhóm của Phú đi đến trước phòng trọ của anh Phước ở thị trấn M’Đrắk (huyện M’Đrắk). Tại đây, Phú cùng nhiều đồng bọn đã cầm hung khí lao vào đánh, chém tới tấp nhóm của anh Phước đang ngồi ăn nhậu.

    Hậu quả, 2 người trong nhóm của Phước bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 26% và 9%. Công an đã khởi tố, bắt giữ Phú cùng 12 người để xử lý về hành vi giết người.

    Tiến hành điều tra mở rộng, cơ quan công an xác định tại thời điểm gây án, 5 đối tượng: Hùng, Nam, Ngọc, Lương, Dũng không trực tiếp đánh nhưng đã có vai trò giúp sức, hỗ trợ tích cực về mặt tinh thần, hung khí, xúi giục đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-khoi-to-5-thanh-nien-xui-giuc-ban-danh-nhau-a555429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan