+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Đình chỉ hoạt động trung tâm từ thiện Bạch Tuyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND TX Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động trung tâm từ thiện Bạch Tuyết.

    (ĐSPL) - Ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết (gọi tắt là trung tâm Bạch Tuyết).

    Sau hơn 1 năm chính thức đi vào hoạt động, trung tâm Bạch Tuyết có trụ sở tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) do bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết làm giám đốc đã để xảy ra nhiều sai phạm.

    Trước đó, vào tháng 7/2015, đoàn kiểm tra liên ngành do UBND thị xã Gia Nghĩa chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB&XH đã kiến nghị về việc đình chỉ hoạt động của trung tâm này.

    Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết.

    Theo đó, một trong những sai phạm lớn của trung tâm này là mập mờ trong thu chi, báo cáo không rõ về số lượng trẻ mồ côi, người già neo đơn hiện đang được nuôi dưỡng. Các giấy tờ liên quan không rõ ràng, không có nhân viên bảo mẫu, kế toán... Chế độ, thức ăn của các cháu nhỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhà ở tạm bợ, lụp xụp...

    Sau 90 ngày kể từ ngày kiểm tra, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động và thu hồi quyết định thành lập trung tâm này, đồng thời đã bàn giao toàn bộ số trẻ mồ côi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông nuôi dưỡng. Tại thời điểm bàn giao chỉ có 7 trẻ mồ côi.

    Quyết định đình chỉ hoạt động trung tâm Bạch Tuyết của Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa.

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đăng bài phản ánh, vào tháng 7/2015, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở LĐTB&XH tỉnh Đắk Nông chủ trì đã có văn bản kết luận về quá trình kiểm tra đột xuất toàn bộ hoạt động của Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết (gọi tắt là trung tâm Bạch Tuyết). Qua đó đều khẳng định trung tâm này không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.

    Ngay sau khi bị kiểm tra đột xuất, bà Tuyết đã đưa toàn bộ các cháu về “biệt thự” (cách bà Tuyết tự đặt tên của một căn nhà thuê lại, có địa chỉ tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa) để “ngụy trang”. Đoàn kiểm tra liên ngành cho rằng: “Tại thời điểm kiểm tra, tuy là nhà kiên cố nhưng chỉ mượn tạm, còn ẩn chứa sự không rõ ràng”.

    Về kiểm tra thủ tục hành chính, trung tâm Bạch Tuyết chưa xuất trình được giấy tờ khám sức khỏe và giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Hầu hết các cháu vào trung tâm không có giấy khai sinh và các hồ sơ lưu trữ. Các nguồn nguyên liệu chế biến thực phẩm của trung tâm này không có xuất xứ rõ ràng, bảo quản không đúng quy định; tủ đông dùng đựng thức ăn rỗng tuếch; không có người nấu ăn.

    Ngay sau khi phát hiện những sai phạm, UBND thị xã Gia Nghĩa đã có quyết định đình chỉ vĩnh viễn trung tâm từ thiện bạch Tuyết.

    THANH LẠNG

    [mecloud]qU2qTDuUql[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-dinh-chi-hoat-dong-trung-tam-tu-thien-bach-tuyet-a120159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.