+Aa-
    Zalo

    Đâm Chủ tịch phường trọng thương, người đàn ông lãnh án tù

    (ĐS&PL) - Do hoang tưởng, nghi ngờ con ruột cấu kết với ông D. (Chủ tịch UBND phường) để chiếm đất, Tối dùng dao đâm ông D. trọng thương.

    Người Lao động đưa tin, ngày 9/4, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt Võ Trọng Tối (SN 1958; trú tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) 5 năm 6 tháng tù về tội "Giết người" và 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

    Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào khoảng 6h50 ngày 15/5/2023, tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Do hoang tưởng nên bị cáo Tối nghi ngờ con ruột là Võ Trọng L. (SN 1990) cấu kết với ông Vũ Đức D. (SN 1964; bà con với Tối; Chủ tịch UBND phường Thủy Châu) để chiếm đất của ông bà để lại.

    Võ Trọng Tối tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người lao động.

    Võ Trọng Tối tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người lao động.

    Vì vậy, Tối đã có hành vi vô cớ dùng dao đâm vào vùng bụng của ông D. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể tỉ lệ 69%.

    Sau khi gây án, bị cáo Tối đã lấy trộm xe máy biển kiểm soát 75G1-345.86 giá trị hơn 17 triệu đồng của chị Nguyễn Thị N. rồi chạy trốn.

    Tại phiên tòa, các bị hại không yêu cầu bồi thường và mong tòa xem xét cho bị cáo mức hình phạt thấp nhất vì bị cáo là người đã lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo bị hạn chế về năng lực nhận thức và hành vi.

    Hội đồng xét xử đã xem xét các đề xuất của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và nhận thấy khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của bị cáo bị hạn chế, nên đã tuyên phạt Võ Trọng Tối 5 năm 6 tháng tù về tội "Giết người" và 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

    Tổng hình phạt mà bị cáo phải nhận là 6 năm tù, theo Tuổi trẻ.

    Trước đó, vào năm 1994, Tối bị Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 15 năm tù về tội "Giết người". Năm 2000, Tối được đặc xá tha tù trước thời hạn.

    Trong quá trình xét xử, bị hại và các thân nhân của bị cáo cho biết sau khi bị cáo trở về nhà một thời gian không lâu thì vợ mất. Sau thời gian đó, mọi người đều nhận thấy bị cáo tâm tính thay đổi khác thường.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/am-chu-tich-phuong-trong-thuong-nguoi-an-ong-lanh-an-tu-a412101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan