+Aa-
    Zalo

    Đám cưới hóa đám tang vì phong tục cũ, nhiều năm sau vẫn khiến mọi người day dứt

    (ĐS&PL) - Trải qua màn náo hôn trong ngày cưới, chú rể gần như không đứng dậy được, cũng không thể nói chuyện, khi đến viện thì được thông báo bệnh tình vô cùng nguy kịch.

    Cách đây 9 năm, vụ chú rể tử vong sau màn náo hôn thái quá từng khiến dư luận xứ Trung bàng hoàng và phẫn nộ. Cụ thể, ngày 6/2/2013, chú rể Li Ruijia ở huyện Thanh Từ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) hạnh phúc cùng gia đình đến nhà cô dâu Wang Hui trong tiếng pháo nổ rộn rã.

    Trên đường đi, một số người đàn ông bắt đầu thảo luận về trò đùa để náo hôn, muốn cô dâu chú rể phải vượt qua. Đầu tiên, chú rể bị chăn đường, phải đưa lì xì mới được tiếp tục đến nhà cô dâu. Đây vốn là phong tục địa phương nên chú rể lập tức làm theo.

    Khi đoàn rước dâu gần về đến nhà chú rể, nhóm người lại bắt anh phải cõng cô dâu lên vai. Cả cô dâu và chú rể đều tỏ ra bối rối và không muốn làm theo nhưng vì mặt mũi của gia đình nên họ đành chấp nhận. Cô dâu nặng gần 50kg trèo lên vai chú rể, dù quãng đường không quá dài nhưng đủ khiến anh kiệt sức.

    Tuy nhiên, màn náo hôn vẫn chưa kết thúc, chú rể mới thở phào nhẹ nhõm thì lại bị một người đàn ông lao vào đánh. Sau đó, nhiều người khác cũng xông đến đánh anh túi bụi, vì quan niệm rằng “càng đánh càng may” nên họ không hề nương tay.

    chu re bi danh nhu tu trong dam cuoi hau qua sau do gay bang hoang
    Sau một thời gian điều trị, chú rể qua đời do bị thiếu oxy não vì vỡ khí quản. Ảnh minh họa

    Vừa mệt mỏi sau khi cõng vợ, lại bị đánh một trận nhừ tử, chú rể không còn chút sức lực nào nhưng vẫn phải gắng gượng cho tới khi buổi lễ kết thúc. Tối hôm đó, cô dâu thấy sắc mặt chồng không tốt, hô hấp khó khăn nhưng nghĩ do anh uống quá nhiều rượu nên không mấy lo lắng, chỉ chăm sóc anh như bình thường.

    Chẳng ngờ ngày hôm sau, chú rể gần như không đứng dậy được và không thể nói chuyện. Đến lúc này, gia đình mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, vội vàng đưa chú rể đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, bác sĩ thông báo bệnh tình của chú rể vô cùng nguy kịch. Dù được các bác sĩ nỗ lực điều trị nhưng chú rể đã qua đời do bị thiếu oxy não vì vỡ khí quản.

    Gia đình nghi ngờ cái chết của chú rể có uẩn khúc nên đồng ý khám nghiệm tử thi để tìm ra chân tướng. Kết quả kiểm tra cho thấy anh bị thủng khí quản do trọng lực va chạm. Việc này khiến nhớ đến việc anh từng bị đánh đập nặng nề trong ngày cưới.

    Nhận được tin báo của gia đình chú rể, cảnh sát đã vào cuộc và nhanh chóng xác định được 4 nghi phạm. Tuy nhiên, những người này đã không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật sau khi đền bù cho gia đình chú rể một số tiền lớn.

    Náo hôn vốn là phong tục có ý nghĩa tốt đẹp nhưng lại ngày càng bị biến tướng, trở thành những trò đùa phản cảm, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Đến thời điểm hiện tại, tục lệ này vẫn còn tồn tại ở một số vùng tại Trung Quốc. Cách đây không lâu, cư dân mạng từng bàn luận xôn xao về chuyện chú rể “nổi cơn tam bành”, lao vào hỗn chiến vì trò đùa ác của họ hàng nhà gái.

    Được biết, sự việc xảy ra trong một đám cưới ở vùng nông thôn ngoại thành thành phố Hạc Bích, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Trong lúc chú rể đến rước dâu, một số người bên nhà gái bất ngờ lao ra để nháo tân hôn. Bị ném sơn và bột đầy người, không mở mắt ra nổi, chú rể bắt đầu tức giận nhưng cố nhẫn nhịn vì không muốn ảnh hưởng tới hòa khí hai bên gia đình.

    Tuy nhiên, chú rể càng cố nhịn thì họ hàng hai bên, nhất là nhà gái lại càng đùa dai và đùa ác hơn. Đến lúc này, chú rể không còn giữ nổi bình tĩnh, lao đến hỗn chiến với những khách mới đùa ác. Vụ hỗn chiến đã tạo nên cảnh tượng náo loạn khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ. Mọi việc chỉ dừng lại khi có người vào can ngăn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-hoa-dam-tang-vi-phong-tuc-cu-nhieu-nam-sau-van-khien-moi-nguoi-day-dut-a545429.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan