+Aa-
    Zalo

    Đám cưới náo loạn vì nữ khách bị đánh bất tỉnh khi chắn đường nhà trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đám cưới ở Trung Quốc kết thúc trong bệnh viện khi một người bạn của cô dâu bị đánh ngất xỉu lúc chặn nhà trai tới đón dâu theo nghi thức truyền thống.

    Một đám cưới ở Trung Quốc kết thúc trong bệnh viện khi một người bạn của cô dâu bị đánh ngất xỉu lúc chặn nhà trai tới đón dâu theo nghi thức truyền thống.

    Nhiều người đã kêu gọi xóa bỏ những nghi thức truyền thống không còn phù hợp trong đám cưới của người Trung Quốc.

    Theo nghi thức kết hôn truyền thống của Trung Quốc, lúc chú rể tới đón dâu, nhóm bạn của cô dâu phải ngăn chặn nhóm người nhà trai vào phòng tân nương. Họ sẽ bày ra nhiều trò thử thách và yêu cầu phải có bao lì xì rồi mới cho chú rể vào phòng đón cô dâu.

    Nhưng trong trường hợp của cô Niu, một nữ khách tham dự đám cưới ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, thì nghi thức này lại trở thành tai họa.

    Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, Niu đã kể: "Tôi nhớ có ai đó đã tóm lấy cổ và giật tóc khiến tôi ngã xuống đất. Sau đó, tôi không biết chính xác những gì đã xảy ra."

    Chuyện xảy ra khi Niu cùng những phụ nữ khác đứng canh giữ trước cửa phòng cô dâu để cản lại nhóm đón dâu nhà trai. Em gái Niu có mặt khi đó cũng xác nhận rằng có hai người đàn ông đã tóm lấy cổ chị gái mình và ném cô xuống đất.

    Nạn nhân kể lại rằng có ai đó đã tóm lấy cổ, giật tóc và đẩy ngã khiến cô ngất xỉu.

    Thấy cô bất tỉnh, bạn bè của Niu đã vội đưa cô đến bệnh viện. Lúc tỉnh lại và hoàn toàn tỉnh táo, cô đã trở về nhà.

    Sau khi phải chịu đả kích từ đám phù rể quá hăng hái, Niu nói: "Người trưởng thành thì cần phải biết kiểm soát hành vi của mình trong những dịp như vật. Chúng ta nên loại bỏ những nghi lễ không phù hợp và chỉ giữ lại những gì tốt đẹp."

    Dư luận Trung Quốc gần đây đang ồn ào đòi xóa bỏ những nghi lễ hôn nhân truyền thống tiêu cực do những hậu quả mà nó mang lại. Mặc dù, trong quá khứ, các nghi thức này mang đúng ý nghĩa cầu may, hạnh phúc nhưng ở thời hiện đại, đó chỉ còn là những trò vui thuần túy và đôi khi đi quá giới hạn.

    Hồi cuối tháng 2, một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh một người đàn ông trung niên (bố chú rể), cưỡng bức hôn cô dâu trong đám cưới đã gây ra sự lên án rộng rãi của dư luận người xem.

    Trước đó, tháng 1/2017, ba phù dâu trong một đám cưới ở thành phố miền nam Thẩm Quyến đã bị rách mặt sau khi một phù rể dùng búa tạ cố gắng phá cửa khiến các mảnh thủy tinh bay tứ tung gây thương tích cho các cô gái.

    Minh Minh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-nao-loan-vi-nu-khach-bi-danh-bat-tinh-khi-chan-duong-nha-trai-a221839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan