+Aa-
    Zalo

    Đâm phải chim, máy bay chiến đấu rơi, phi công may mắn bật dù thoát ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay chiến đấu của Thụy Điển đã rơi ở miền nam nước này sau khi đâm phải chim trời.

    Một máy bay chiến đấu của Thụy Điển đã rơi ở miền nam nước này sau khi đâm phải chim trời.

    AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Thụy Điển Johan Lundgren cho biết, máy bay gặp nạn là một chiếc Jas Gripen do tập đoàn Saab của nước này sản xuất. Phi công buộc phải thoát khỏi máy bay sau khi va chạm để đảm bảo an toàn.

    Vụ tai nạn xảy ra cách một căn cứ quân sự ở thành phố Ronneby, miền nam Thụy Điển, khoảng 8km. Đây là một vùng hẻo lánh nên vụ rơi máy bay không gây thiệt hại gì với cư dân địa phương. Hiện viên phi công đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra y tế.

    Trong lịch sử hàng không thế giới, đã có nhiều trường hợp tai nạn xảy ra chỉ vì đâm phải chim.

    Đại diện quân đội và an ninh Thụy Điển trong buổi họp báo. Ảnh: The Local

    Trước đó, ngày 22/9/1995, một chiếc Boeing E-3 Sentry AWACS của quân đội Mỹ đã rơi không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ. Nguyên do là bởi một vài chú ngỗng trời đã bay thẳng vào động cơ, khiến toàn bộ thân máy bay bị hư hại nghiêm trọng. Máy bay rơi ở vị trí cách đường băng khoảng 3 km, khiến toàn bộ 24 người trên phi cơ thiệt mạng.

    Tháng 4/2007, chiếc Boeing 757 khi bay từ Manchester (Anh) đến Lanzarote (Tây Ban Nha) bị hư động cơ bên phải do một con chim bay vào.

    Vụ tai nạn đã khiến máy bay phải quay trở về Manchester và hạ cánh khẩn cấp. May mắn là máy bay đã hạ cánh an toàn, nhưng hơn 200 hành khách đã phải trải qua khoảnh khắc đứng tim.

    Ngày 4/1/2009, một con chim ưng đuôi đỏ đã lao vào kính chắn gió của trực thăng tại Louisiana (Mỹ). Vụ va chạm đã khiến máy bay mất năng lượng và rơi xuống một đầm lầy, khiến 8 người thiệt mạng và 1 người bị thương rất nặng.

    Theo thống kê của FAA - Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ, thì kể từ năm 1988, những vụ tai nạn máy bay do va chạm với chim đã khiến hơn 200 người thiệt mạng và gây thiệt hại lên tới 400 triệu USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-phai-chim-may-bay-chien-dau-roi-phi-cong-may-man-bat-du-thoat-ra-ngoai-a241126.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan