+Aa-
Zalo

Dân bị đánh “hội đồng” chấn thương, công an xã coi như không?!

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người dân bị chấn thương đầu, trong khi công an xã thì dửng dưng như chưa hề có chuyện xảy ra...

(ĐSPL) - Vì va chạm giao thông, một người dân ở xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình bị ba người cầm hung khí rượt đuổi, hành hung ngay trong nhà người thân. Hậu quả, nạn nhân bị chấn thương đầu, trong khi công an xã thì dửng dưng như chưa hề có chuyện xảy ra...
Dùng hung khí giải quyết va chạm giao thông
Vụ việc xảy ra ngày 1/8/2014, khi ông Trần Đức Đường (xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, Hòa Bình) đi xe máy từ nhà đến xóm Hạnh Phúc (xã Hợp Thịnh) để đổ xăng. Đang đi với tốc độ chậm thì bất ngờ  một cháu bé lao ra gần chỗ xe của ông.
Theo lời ông Đường kể: "Lúc đó tôi không biết có va chạm gì với cháu bé không nhưng thấy cháu bé ngã và òa khóc. Sau đó, tôi bảo với người nhà cháu bé: Thôi cháu nó không bận gì đâu (không sao - PV), bôi tí dầu cho cháu là khỏi thôi". Sau đó, ông Đường vào nhà em gái cạnh đó chơi.
Tuy nhiên mấy phút sau, có ba thanh niên gồm: Nguyễn Ngọc Trung, Phạm Trung Kiên và Phạm Đức Trung (cùng ngụ tại xã Hợp Thịnh) từ ngoài vác dao, cuốc đòi đánh ông Đường. Khi nhiều người can ngăn, tước hung khí thì ba thanh niên trên lao vào đấm đá túi bụi vào đầu, thái dương, gáy của ông Đường.
Những người chứng kiến sự vụ cho hay, dù ông Đường bị choáng quỳ gối xuống nhưng các đối tượng trên vẫn lao đến đẩy ông Đường vào cánh cửa. Chỉ đến khi người dân vây quanh đông, can ngăn không cho đánh tiếp thì các đối tượng trên mới dừng lại.
Bị đánh “hội đồng” chấn thương đầu, công an xã coi như không?!
Nạn nhân Trần Đức Đường chưa hết bàng hoàng kể lại sự vụ.

Ngay buổi tối cùng ngày, sau khi thấy ông Đường có biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt, gia đình đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện, đồng thời trực tiếp báo sự việc cho cơ quan công an mà cụ thể là Trưởng Công an xã Hợp Thịnh. Nhưng theo gia đình ông Đường, công an xã không giải quyết gì.

Giấy chứng nhận thương tích ban đầu do trung tâm Pháp y tỉnh Hòa Bình thể hiện: Ông Đường bị chấn thương vùng đầu, vai trái, thắt lưng hai bên do bị đánh. Điều đáng nói, thay vì báo cáo sự việc lên chính quyền và chuyển hồ sơ sự việc lên công an huyện thì ông trưởng công an xã Hợp Thịnh lại dửng dưng bỏ đi du lịch nhiều ngày (!?).
Trưởng công an xã quên...  báo cáo?!
Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hợp Thịnh cho biết: "Ban đầu, tôi không hề biết sự việc do trưởng công an xã không báo cáo. Khi người thân của người bị đánh gọi cho tôi, tôi hỏi lại phía công an thì họ mới báo cáo. Về nguyên tắc công an xã phải báo cáo ngay cho tôi. Nhưng trưởng công an đã không làm đúng. Theo báo cáo mới nhất thì vụ việc đã chuyển hồ sơ lên công an huyện xem xét giải quyết", ông Phương khẳng định.
Bị đánh “hội đồng” chấn thương đầu, công an xã coi như không?!
Vị trưởng công an xã vẫn dửng dưng coi sự việc nghiêm trọng như không?!
Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Đội, Trưởng Công an xã Hợp Thịnh khẳng định: "Chuyện chẳng có gì nghiêm trọng cả. Đau cái gì mà đau". Theo ông Đội, khi phía công an nhận được trình báo của ông Đường, quan sát bằng mắt thường, ông Đội thấy không thương tích gì nên cho rằng sự việc không nghiêm trọng. Ông Đội giải thích: "Phải do một người đánh, chứ ba người đánh bằng tay không, có nhiều người can ngăn thì làm sao mà thương tích nặng".
Về việc dư luận phản ánh, trưởng công an xã tránh việc giải quyết sự vụ bằng cách đi du lịch vào miền Trung nhiều ngày, ông Đội nói: "Việc vào miền Trung thăm mộ Đại tướng Giáp là đi công tác, Đảng ủy chỉ đạo nên tôi phải đi".
Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin sự vụ đến bạn đọc.                                
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-bi-danh-hoi-dong-chan-thuong-cong-an-xa-coi-nhu-khong-a48139.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan