+Aa-
    Zalo

    Đàn em Vũ "bông hồng" hé lộ thủ đoạn câu kéo của băng giang hồ khét tiếng miền Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù Vũ "bông hồng" vẫn chưa chịu khai báo bất cứ điều gì về băng nhóm giang hồ do mình cầm đầu, nhưng đàn em của y đã hé lộ nhiều thông tin về đường dây khét tiếng này

    Mặc dù Vũ "bông hồng" vẫn chưa chịu khai báo bất cứ điều gì về băng nhóm giang hồ do mình cầm đầu, nhưng đàn em của y đã hé lộ nhiều thông tin về đường dây khét tiếng này.

    Băng giang hồ khét tiếng miền Nam

    Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố điều tra vụ án băng nhóm Vũ "bông hồng". Hiện Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đang tạm giữ Lâm Thanh Vũ (Vũ "bông hồng") cùng 12 đàn em của Vũ để điều tra về  hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Băng nhóm này hoạt động với hàng loạt dấu hiệu: bảo kê, "tín dụng đen", cho vay nặng lãi.

    Theo báo Lao động, tại cơ quan điều tra, Vũ vẫn chưa chịu khai báo bất cứ điều gì về băng nhóm giang hồ do mình cầm đầu. Thậm chí, khi điều tra viên hỏi về mật khẩu của các thiết bị như: ĐTDĐ, máy tính, tài khoản… thì Vũ “Bông Hồng” không chịu nói.

    Tuy nhiên, các đàn em của Vũ thì khai báo và hé lộ về đường dây do Vũ cầm đầu chuyên cho tổ chức cờ bạc, cho vay nặng lãi, bảo kê… Đàn em khai nhận được Vũ giao cho nhiều tài khoản cá độ để “mồi chài, câu” các con bạc ở nhiều tỉnh thành như, TPHCM, Bình Dương, Kiên Giang…. tham gia cá độ trên các trang như: Bong88..., agl.30k30k...Những tài khoản này quy đổi tiền ra điểm để ăn thua trên các trang mạng.

    Vũ "bông hồng" và đàn em sa lưới. Ảnh: Lao động

    Cơ quan điều tra xác định, tại mỗi địa phương, Vũ giao cho một đàn em nắm giữ các tài khoản cá cược. Đối với TP. HCM, Vũ cùng một số đàn em thân cận trực tiếp điều hành. Đường dây cờ bạc của Vũ giao dịch ăn thua cá độ số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.

    Ngoài tổ chức cờ bạc, Vũ cùng đàn em còn hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Băng nhóm của Vũ hoạt động phạm pháp gồm: Tổ chức cờ bạc, cho vay nặng lãi, xã hội đen (đòi nợ). Đối với việc cho vay nặng lãi, Vũ chia thành nhiều cấp để cho đàn em quản lý.

    Hành trình "cất vó" Vũ "bông hồng"

    Qua thời gian dài điều tra, trinh sát Phòng 4, C02 Bộ Công an phát hiện băng nhóm giang hồ do Vũ "bông hồng" cầm đầu hoạt động ở nhiều tỉnh, thành có dấu hiệu tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê… nên đã theo dõi để phá án.

    Vào chiều ngày 8/1, Vũ và đàn em có chuyến đi Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để thu tiền và gặp mặt ăn chơi. Sau khi Vũ và đàn em đáp máy bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), các trinh sát công an đã ập đến khống chế.

    Một đàn em của Vũ "bông hồng" làm việc với công an. Ảnh: Vietnamnet

    Cùng ngày, nhiều tổ trinh sát đã ập vào 14 điểm khác nhau ở các quận huyện TPHCM bắt giữ nhiều đối tượng đàn em của Vũ.

    Quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc của băng nhóm trên, cùng 3 ôtô và gần 800 triệu đồng...

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

    Tín dụng đen khiếp đảm thế nào?

    Theo Bộ Công an, 4 năm gần đây, cả nước xảy ra hơn 7.600 vụ phạm tội liên quan “tín dụng đen”. Trong đó có 56 vụ giết người, 398 vụ cố ý gây thương tích, 629 vụ cướp tài sản, 836 vụ cưỡng đoạt tài sản, hơn 1.800 vụ lừa đảo, 3.581 vụ lạm dụng tín nhiệm, 165 vụ hủy hoại tài sản.

    Đặc biệt, có khoảng 170 vụ lừa đảo, lạm dụng liên quan đến việc huy động vốn với lãi suất cao, với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng nghìn tỉ đồng khiến vỡ nợ dây chuyền.

    Hiện tại, lực lượng Cảnh sát hình sự đang quản lý hơn 200 băng nhóm, với gần 2.000 đối tượng hoạt động có tổ chức về lĩnh vực cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-em-vu-bong-hong-he-lo-thu-doan-cau-keo-cua-bang-giang-ho-khet-tieng-mien-nam-a258907.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan