+Aa-
    Zalo

    Dân mạng nói gì trước lời khẳng định “Bức Bình Phong” là sản phẩm cộp mác Trịnh Thăng Bình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tác phẩm mới ra mắt của Trịnh Thăng Bình vấp phải sự tranh cãi gay gắt từ khán giả với nghi vấn “mượn” giai điệu từ bản hit Sứ Thanh Hoa của Jay Chou.

    Tác phẩm mới ra mắt của Trịnh Thăng Bình vấp phải sự tranh cãi gay gắt từ khán giả với nghi vấn “mượn” giai điệu từ bản hit Sứ Thanh Hoa của Jay Chou.

    Mới đây, Trịnh Thăng Bình đã chính thức quay lại đường đua âm nhạc với bài hát mới mang phong cách cổ trang có tên Bức Bình Phong. Được biết, sản phẩm âm nhạc này được lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, là cái nhìn của một chàng trai ở tương lai về câu chuyện tình yêu đầy kỳ ảo của nàng Kiều.

    Mặc dù có sự đầu tư lớn và trau chuốt kỹ lưỡng với ca từ đậm chất Hán Việt, phần giai điệu phối cầu kỳ từ nhiều nhạc cụ truyền thống, bài hát mới của Trịnh Thăng Bình dường như vẫn chưa chạm tới kỳ vọng của nhiều khán giả. Một số người yêu nhạc cho rằng MV “Bức Bình Phong” khó hiểu, câu từ không bắt tai khiến họ gặp khó trong việc cảm nhận về nội dung và ý nghĩa bài hát.

    "Bức Bình Phong" của Trịnh Thăng Bình được đầu tư và trau chuốt tỉ mỉ song vẫn nhận nhiều lời chê từ cư dân mạng. 

    Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn nhận thấy giai điệu của “Bức Bình Phong” có khá nhiều điểm tương đồng với “Sứ Thanh Hoa” – bản hit của ca sĩ Jay Chou, dấy lên nghi vấn đạo nhạc. Trước tin đồn này, Trịnh Thăng Bình đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định anh và ekip sản xuất đã lường trước được việc này, đồng thời khẳng định không sao chép và đã có cải tiến mới so với “Sứ Thanh Hoa”.

    “Bình xin khẳng định rằng âm nhạc của Bình có sự ảnh hưởng của Jay Chou là có. Bình rất thần tượng Jay Chou và những cảm hứng sáng tác đều đến từ thần tượng của Bình. Nhưng Bình tự hào rằng đây là một sản phẩm cộp mác Trịnh Thăng Bình và hoàn toàn không theo bất cứ giai điệu nào của Jay Chou.

    Bình nghe rất nhiều ca khúc của Jay Chou và Bình sẽ không copy giai điệu của thần tượng. Bình luôn né tránh điều đó nên Bình tự tin là không giống. Còn việc màu sắc tương đồng, Việt Nam mình cũng có nhiều ca khúc hit đi theo vòng hoà âm giống Sứ Thanh Hoa.

    Sứ Thanh Hoa là một ca khúc rất tuyệt vời rồi nhưng để so sánh Bức Bình Phong và ca khúc này thì Bức Bình Phong là một bước cải tiến mới hơn so với Sứ Thanh Hoa và giai điệu cũng bay bổng hơn rất nhiều. Bình tin rằng nếu như Jay Chou biết được sự tồn tại của Trịnh Thăng Bình và sự tồn tại của Bức Bình Phong thì Jay Chou sẽ cảm thấy cảm kích và tự hào về Trịnh Thăng Bình", nam nhạc sĩ cho hay.

    Giai điệu "Bức Bình Phong" của Trịnh Thăng Bình bị nhận xét có nhiều nét tương đồng với "Sứ Thanh Hoa" của Jay Chou.

    Lời giải thích này của Trịnh Thăng Bình có vẻ vẫn chưa làm hài lòng cư dân mạng khi nhận về nhiều phản ứng gay gắt. Phần lớn cư dân mạng đều cho rằng việc nói “Bức Bình Phong” có cải tiến so với “Sứ Thanh Hoa” là điều vô lý vì giai điệu hai bải hát có sự tương đồng rõ rệt.

    Bài hát Mơ của nam ca sĩ ra mắt vào năm 2012 cũng bị cư dân mạng lôi ra kèm theo ý kiến cho rằng tác phẩm này có giai điệu tương tự như “Sứ Thanh Hoa”: “Bài Mơ khi xưa nhạc cũng y hệt Sứ Thanh Hoa luôn”, “Ngày xưa từng mượn rồi giờ lại mượn tiếp hả”.

    Một số dân mạng còn có vẻ mỉa mai khi đưa ra bình luận rằng mượn bài cũng có một cấp độ mới là cải tiến thì thành không đạo nhái, khẳng định đã đạo thì không thể hay hơn bản gốc.

    Dù vậy, một bộ phận người yêu nhạc vẫn bày tỏ sự yêu thích đối với "Bức Bình Phong", nhận xét sản phẩm mới đã được Trịnh Thăng Bình chăm chút và đầu tư từ giọng hát tới kiến thức, đồng thời có sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố thị trường, chuyên môn với việc sử dụng chất liệu văn hóa dân tộc. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-noi-gi-truoc-loi-khang-dinh-buc-binh-phong-la-san-pham-cop-mac-trinh-thang-binh-a349736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan