+Aa-
    Zalo

    Dân mạng phẫn nộ trước clip bé sinh non bị ngược đãi trong bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh em bé sinh non, có vấn đề ở phổi bị dán băng dính quanh miệng trong một bệnh viện ở Nga khiến nhiều người bức xúc.

    Hình ảnh em bé sinh non, có vấn đề ở phổi bị dán băng dính quanh miệng trong một bệnh viện ở Nga khiến nhiều người bức xúc.

    [presscloud]6817[/presscloud]

    Theo Daily Mail, một đoạn clip về em bé sơ sinh bị ngược đãi xảy ra ở nước Nga đang khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ. Đoạn clip được đăng tải với dòng ghi chú:

    "Sự việc xảy ra ở Ingushetia. Đứa trẻ đang trong phòng bệnh lạnh giá mà không có lò sưởi. Người mẹ không được ở bên. Một núm vú giả được cố định bằng chiếc băng dính mặc dù bé trai gặp vấn đề về phổi".

    Trong đoạn clip ngắn có thể thấy, em bé 12 tuần tuổi, ốm yếu, xanh xao, đang ngậm ti giả nhưng bị dán một chiếc băng dính dài khiến đứa trẻ liên tục lắc đầu tỏ vẻ khó chịu.

    Em bé bị dán băng dính quanh miệng. 

    Ngay sau khi clip được đăng tải nó đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

    “Đứa trẻ đáng thương vừa mới chào đời mà đã phải đối mặt với sự tàn nhẫn“, một cư dân mạng bình luận. “Tôi đã ở trong bệnh viện đó. Đó quả thật là một nỗi kinh hoàng”, một người khác chia sẻ.

    Phía bệnh viện phủ nhận thông tin bác sĩ hoặc y tá đã dán băng dính quanh miệng đứa bé.

    Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra để xác định kẻ lạm dụng đứa bé và tìm lý do vì sao sự việc không được phát hiện ngay lập tức. Giới chức cũng tiến hành đánh giá mức độ an toàn trong bệnh viện này.

    Trong khi đó, tờ Moskovsky Komsomolets đưa tin một người mẹ giấu tên thừa nhận cô ta đã thực hiện hành vi dán băng dính vào miệng bé trai trên nhưng giới chức chưa xác nhận điều này.

    Em bé được giới truyền thông đặt tên là I. A. Kartoev, sinh non hồi tháng 9/2018. Mẹ của đứa trẻ đã ở bên con mình cả ngày lẫn đêm nhưng khi vụ việc xảy ra cũng là lúc cô này trở về nhà để chăm sóc một đứa bé khác.

    Một bác sĩ trưởng khoa cho hay: “Y tá vắng mặt ở phòng trong khoảng 3-5 phút. Ngay lúc đó chuyện này xảy ra và được quay lại. Vụ việc không gây hại cho sức khỏe của đứa trẻ nhưng vi phạm về mặt đạo đức. Nó cũng gây ảnh hưởng tới nhân viên của bệnh viện và bệnh nhân đang ở đây”.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-phan-no-truoc-clip-be-sinh-non-bi-nguoc-dai-trong-benh-vien-a258311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan