+Aa-
    Zalo

    Dân mạng tranh cãi đề thi Luật bằng thơ "độc, lạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dùng thơ “độc, lạ” làm đề thi cho sinh viên, trường Đại học Luật bỗng trở nên nổi tiếng trên các diễn đàn mạng.

    (ĐSPL) – Dùng thơ “độc, lạ” làm đề thi cho sinh viên, trường Đại học Luật bỗng trở nên nổi tiếng trên các diễn đàn mạng.

    Trong thời gian gần đây rất nhiều trường học có cách ra đề thi mới lạ, từ những đề thi xuất hiện tên tuổi của những người nổi tiếng, đến những đề thi “độc lạ” với cái kết “mở” gây xôn xao dư luận.

    Và mới đây, cư dân mạng lại được dịp dậy sóng với đề thi “không thể nhịn cười” của trường Đại học Luật Hà Nội.

    Ai cũng biết, ngành Luật vốn được coi là một lĩnh vực luôn đòi hỏi sự nghiêm túc thế nhưng khi đề thi này được lan truyền trên các diễn đàn mạng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng bởi đề thi là cả một bài thơ có vần có điệu, kể câu chuyện cười về “Vụ án cai sữa cho con”.

    Ngay sau khi đề thi này được chia sẻ rộng trên mạng xã hội, một số sinh viên trường Luật xác nhận đề thi diễn ra vào ngày 30/5 và đây là đề thi hết học phần môn Kỹ năng chung về tư vấn pháp luật dành cho các sinh viên đang theo học văn bằng hai của trung tâm Tư vấn pháp luật.

    Ngay sau khi chia sẻ, đề thi cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, bày tỏ sự thích thú của dân mạng.


    Với đề thi “độc lạ” này đã có không ít ý kiến tranh luận xoay quanh. Một bộ phận giới trẻ cho rằng đề thi cải cách, mới mẻ, hấp dẫn như này sẽ khiến sinh viên hứng thú và tư duy tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít người phản bác cho rằng, trong môi trường quy phạm đề thi nên chuẩn chỉ, cần nghiêm túc hơn, mang tính nhân văn.

    Trước khi đề thi “lạ” của trường Đại học Luật Hà Nội xuất hiện cũng đã có rất nhiều đề thi của các trường học khác gây xôn xao dân mạng bởi độ “lạ” không kém.

    Một đề thi cuối kỳ môn Vật lý lớp 10 của trường THPT Nguyễn Hữu Thọ TP HCM có câu hỏi số 5 sử dụng phân cảnh hất điện thoại của đại úy Yoo Shi Jin lúc gặp bác sĩ Kang Kang Mo Yeon ở tập 1 của phim để dẫn dắt đề bài.

    Theo đó đề giả định điện thoại nặng 150g được đại úy ném thẳng đứng lên cao với vận tốc 18 km/h từ vị trí cách mặt đất 1,5 m, chọn gốc thế năng ở mặt đất, học sinh cần tính động năng, thế năng, cơ năng của điện thoại ở vị trí ném; tính độ cao cực đại mà điện thoại lên đến và ở độ cao nào thì có thế năng bằng một nửa động năng? Tính vận tốc lúc đó.

    Đề thi được một số học sinh cảm thấy hứng thú, tuy nhiên rất nhiều người bày tỏ sự không đồng tình với cách ra đề như thế này. "Không phải học sinh nào cũng theo dõi bộ phim được đề cập. Giáo viên ra đề thi sính mê phim Hàn quá chăng? Độc, lạ thường là hay, là ấn tượng nhưng không phải lúc nào cũng đúng", nick thaihoangna nhận xét. – Theo VnExpress.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud][mecloud]N8e4a5rL3y[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-tranh-cai-de-thi-luat-bang-tho-doc-la-a133464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.