+Aa-
    Zalo

    Dân Pháp chạy loạn trong lúc tưởng niệm nạn nhân tại Paris vì nghi xả súng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng trăm người dân đang tưởng niệm các nạn nhân tại quảng trường Place de la Republique, thủ đô Paris, tối 15/11 vì nghe tiếng nổ và nghĩ một vụ xả súng xảy ra.

    (ĐSPL) - Hàng trăm người dân đang tưởng niệm các nạn nhân tại quảng trường Place de la Republique, thủ đô Paris, tối 15/11 vì nghe tiếng nổ và nghĩ một vụ xả súng xảy ra.

    [mecloud]burg4wT4Kh[/mecloud]

    Hàng ngàn người lặng lẽ cúi đầu, những giọt nước mắt lăn dài trên má, đó là hình ảnh được ghi lại trong lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố Paris khiến 128 người thiệt mạng.

    Thế nhưng, vào tối 15/11, buổi cầu nguyện cho những người đã khuất được tổ chức gần một địa điểm khủng bố, đã kết thúc trong hoảng loạn khi một tiếng súng bỗng nổ ra khiến mọi người hốt hoảng bỏ chạy, vội vã giẫm lên cả hoa và nến để mong thoát thân.

    Đêm 15/11, bất chấp lệnh giới nghiêm kéo dài 5 ngày, hàng ngàn người Pháp vẫn tập trung tại nhà thờ Đức Bà, quảng trường Place de la Republique để cầu nguyện và tưởng nhớ 128 người thiệt mạng sau vụ khủng bố tối 13/11.

    Tiếng súng nổ lên khiến người dân chạy tán loạn vì nghĩ lại có thêm một vụ xả súng khác. Nhiều người vội vã tháo chạy, giẫm lên cả hoa và nến.

    Một người bị ngã khi đang chạy khỏi hiện trường. Theo Dailymail, phóng viên Jake Wallis Simons có mặt tại hiện trường cho biết: “Tôi ở gần ga tàu điện ngầm khi vụ việc xảy ra. Khi nghe tiếng nổ, khoảng 60-70 người lao xuống cầu thang và nhảy lên tàu. Nhiều người di chuyển dọc thân tà, cầu xin nhân viên nhà ga đóng cửa và cho tàu chạy”.

    Người đàn ông ôm chặt những người thân khi hoảng loạn.

    [mecloud]t9h475x9IU[/mecloud]

    Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Còi báo động rú lên khắp nơi.
    Một sĩ quan cảnh sát mặc thường phục cầm súng tiến về phía đám đông đang sợ hãi gần nhà hàng Le Carillon, nơi xuất hiện tiếng nổ.

    Hàng chục người chen nhau lao vào một nhà hàng gần đó để đảm bảo an toàn. Người phục vụ cố kéo hai người dân đang hoảng loạn vào bên trong khi họ chạy trốn vì nghe tiếng đạn.
    Một phụ nữ sợ hãi ngã xuống đất trong khi nhiều mảnh thủy tinh vỡ xung quanh. ​Nhân viên phục vụ nhà hàng dũng cảm chạy ra đỡ người phụ nữ này dậy.

    Cảnh sát làm nhiệm vụ tại nơi tưởng niệm sau vụ hoảng loạn. Vụ việc diễn ra trong khoảng 25 phút sau khi cảnh sát tuyên bố không phát hiện nguy hiểm. Tiếng động mọi người nghe thấy có thể là tiếng pháo nổ.

    AN LÊ(theo Dailymail)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]k55XubGil2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-phap-chay-loan-trong-luc-tuong-niem-nan-nhan-tai-paris-vi-nghi-xa-sung-a119806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.