+Aa-
    Zalo

    Dân tình tranh cãi chuyện anh trai chưa kết hôn phải đi trốn trong ngày cưới em trai

    (ĐS&PL) - Chuyện anh chàng 25 tuổi chưa lập gia đình phải tránh mặt trong đám cưới của em trai đã dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trên mạng.

    Trước ngày trọng đại của em trai, anh Hu (25 tuổi, ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) liên tục được bố mẹ nhắc phải tuân theo các phong tục truyền thống tại địa phương.

    Trong đó, có phong tục anh chị chưa kết hôn của chú rể tránh mặt trong lúc đôi tân lang tân nương bái đường. Mặc dù biết đây là một phong tục cổ hủ nhưng anh Hu vẫn quyết định làm theo để gia đình được vui vẻ.

    dan tinh tranh cai chuyen anh trai chua ket hon phai di tron trong dam cuoi em trai
    Câu chuyện của anh Hu đã dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt của cộng đồng mạng. Ảnh: Weibo

    Vào ngày 1/11, tức ngày diễn ra đám cưới, anh Hu đã tự quay và đăng tải đoạn video ghi cảnh mình đi trốn trong khi người thân, bạn bè tụ tập bên ngoài để chúc mừng cô dâu chú rể. “Khi đến giờ thực hiện nghi lễ, bố mẹ bảo tôi tránh mặt một lúc, thậm chí đề nghị tôi trốn trong nhà vệ sinh”, anh Hu chia sẻ với Xibu Juece.

    Tuy nhiên, anh Hu đã từ chối đề nghị này và tìm một chỗ kín đáo ở sân sau nhà để tránh vợ chồng em trai nhìn thấy. Người đàn ông cho biết: “Chỉ cần cô dâu không thấy tôi là được. Đây là phong tục của chúng tôi. Mất khoảng 10 phút để cô dâu thực hiện nghi lễ bái đường, sau đó tôi được tự do đi lại”.

    Khi nghi lễ hoàn thành, anh Hu được ra ngoài cùng quan khách tham gia tiệc cưới và đừng chụp ảnh cùng cô dâu chú rể. Sau khi được đăng tải, câu chuyện của anh Hu nhanh chóng dấy lên cuộc tranh luận gay gắt về phong tục đám cưới truyền thống.

    “Liệu tôi có phải người duy nhất nghĩ chuyện này thật nực cười không nhỉ?”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác lại cho hay: “Rất giống ở quê tôi. Nếu người em gái làm đám cưới, chị gái chưa lấy chồng không được xuất hiện cho tới khi tiệc cưới bắt đầu”.

    Tháng trước, mạng xã hội lan truyền câu chuyện tương tự, khi người chị 31 tuổi chưa lập gia đình ở miền Nam Trung Quốc tiết lộ cô phải trốn trên sân thượng trong đám cưới của 4 cô em gái.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-tranh-cai-chuyen-anh-trai-chua-ket-hon-phai-di-tron-trong-ngay-cuoi-em-trai-a556338.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan