+Aa-
    Zalo

    Dân tình xót xa trước hình ảnh mẹ bầu "bụng vượt mặt" vẫn đi bốc vác thuê, kiếm tiền nuôi con

    (ĐS&PL) - Người dùng mạng thời gian qua đã truyền tay nhau đoạn video ghi lại cảnh một mẹ bầu dù “bụng đã vượt mặt” những vẫn bê vác những bao tải hàng nặng. Nhiều người sau khi xem không khỏi xúc động và xót xa.

    Theo Phụ nữ mới, dù bụng bầu đã khá lớn nhưng người phụ nữ vẫn làm công việc khuân vác thuê với những bao tải hàng hóa rất nặng. Thậm chí có những lúc người phụ nữ còn vác 2 bao tải hàng cùng 1 lúc rồi lại leo lên xe tải cao để dỡ hàng. Chị cứ luôn tay luôn chân làm việc không ngừng như vậy dù chiếc bụng bầu đã rất lớn.

    Sau mỗi lần khuân vác, khuôn mặt chị hốc hác, lộ rõ vẻ mệt mỏi, nhưng rồi chị lại tiếp tục công việc khiến ai nấy không khỏi thương xót.

    Được biết, người đăng tải đoạn video là anh Hoàng Văn Khánh (SN 1991) và người thai phụ xuất hiện trong video có tên là Hoàng Thị Diễm.

    dan tinh xot xa truoc hinh anh me bau bung vuot mat van di boc vac thue kiem tien nuoi con1
    Đoạn video khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: VietNamNet

    “Vợ chồng Diễm không có việc làm ổn định, ai gọi làm gì thì làm đó. Tôi đã đến nhà và biết hoàn cảnh gia đình Diễm nên mỗi khi có việc tôi đều gọi vợ chồng họ đến làm. Khi Diễm mang thai những tháng cuối, tôi cũng không muốn thuê. Nhưng tôi gọi chồng Diễm đến thì Diễm luôn đòi đi theo để làm cùng. Nếu tôi không thuê thì vợ chồng cô ấy cũng không có tiền và sẽ phải đi tìm việc khác", anh Khánh chia sẻ với báo VietNamNet.

    Anh Khánh kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Mỗi lần xe tải chở hàng về anh đều phải thuê nhân công bốc xếp hàng vào kho.

    Ở Cao Bằng, mức tiền trả cho những người bốc vác là 40.000 đồng/tấn hàng, có nơi chỉ trả 30.000 đồng/tấn. Nếu một ngày bốc vác được khoảng 12 tấn hàng thì vợ chồng Diễm sẽ có gần 500.000 đồng tiền công. "Nhưng không phải ngày nào vợ chồng họ cũng có thu nhập ổn định như vậy", anh Khánh nói thêm.

    Khi Diễm mang thai, thương cô sắp sinh vẫn còn phải đi làm công việc chân tay nặng nhọc, anh Khánh nhiều lần động viên Diễm nghỉ ở nhà. Nhưng Diễm tự lượng được sức mình, vẫn có khả năng gánh vác công việc nên hàng ngày vẫn theo chồng đi làm, không nề hà bất cứ việc gì.

    Thấy đôi vợ chồng hiền lành, chăm chỉ thật thà và nhiệt tình làm việc, anh Khánh đăng clip lên mạng xã hội để chia sẻ, không ngờ video lại được nhiều người quan tâm.

    Hoàng Thị Diễm (SN 1994) - nhân vật trong clip, cho biết, cô đang mang thai tháng thứ 8. Con đầu của cô hiện 5 tuổi. "Từ khi biết có bầu em chỉ đi kiểm tra sức khỏe 1-2 lần, lâu rồi em cũng chưa đi kiểm tra lại".

    dan tinh xot xa truoc hinh anh me bau bung vuot mat van di boc vac thue kiem tien nuoi con4
    Dù đang ở những tháng cuối thai kỳ nhưng Diễm vẫn chăm chỉ làm việc. Ảnh: Thời báo Văn học Nghệ thuật

    "Thực tế, chồng cũng bảo em nghỉ ở nhà nhưng em không đồng ý. Một mình chồng em làm sẽ rất vất vả, không thể lo hết được cho cả gia đình. Em có mệt cũng cố đi làm để kiếm thêm đồng ra đồng vào sau này còn chăm con. Chồng đi đâu thì em theo đấy, cứ đi làm bao giờ đẻ thì nghỉ. Bây giờ được mọi người quan tâm là em vui rồi. Nhiều người hỏi số tài khoản nhưng chúng em làm ra tiền ngày nào tiêu ngày đó, làm gì có số tài khoản để nhận ủng hộ của mọi người đâu", Diễm nói.

    Hình ảnh người phụ nữ "bụng chửa vượt mặt" vẫn bê vác hàng tấn hàng trên vai đã lay động tới trái tim nhiều người. 

    Một số người để lại bình luận:

    "Trưa nay xem tin tức vừa xem vừa xót. Bầu vất vả vậy không biết tới lúc đẻ chị ấy còn vất vả như thế nào nữa"

    "Tôi không biết chồng của chị này đâu, sau để vợ đi làm lúc bầu bí như này"

    "Thương chị thật sự,2 mẹ con thật sự quá kiên cường. Chúc 2 mẹ con luôn mạnh mẽ, mạnh khỏe"

    "Cuộc sống mưu sinh. Chúc bạn mạnh khỏe. Mẹ tròn con vuông"

    "Xem hình ảnh buồn, xem clip còn buồn hơn thế mà nhiều lúc mình vẫn than mệt, than khổ, trong khi nhiều người còn chưa bằng 1 góc của mình, thương hoàn cảnh của bạn quá".

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-xot-xa-truoc-hinh-anh-me-bau-bung-vuot-mat-van-di-boc-vac-thue-kiem-tien-nuoi-con-a611252.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan