+Aa-
    Zalo

    Dẫn trước nhưng để thua ngược 1-4, Hà Nội FC rời cúp C1 châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thất bại 1-4 đầy tiếc nuối trước Shandong Luneng, Hà Nội FC chia tay AFC Champions League.

    Thất bại 1-4 đầy tiếc nuối trước Shandong Luneng, Hà Nội FC chia tay AFC Champions League.

    [presscloud]7786[/presscloud]

    Video: Hà Nội FC phối hợp đẳng cấp, Văn Quyết phá lưới Shandong Luneng

    14h30 ngày 19/2, Hà Nội FC đá trận play-off vòng loại AFC Champions League (Champions League Châu Á) trên sân của Sơn Đông Lỗ Năng Thái Sơn (Shandong Luneng Taishan), đội bóng khá nổi tiếng của Trung Quốc. Đội bóng giành chiến thắng sẽ được vào vòng bảng Champions League Châu Á.

    Phải làm khách trên sân của đối thủ mạnh hơn nhưng CLB Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhà ĐKVĐ V.League tự tin thực hiện những pha ban bật ở tốc độ cao và nhiều lần khiến khung thành của Shandong Luneng phải chao đảo bởi những cú sút xa của Quang Hải.

    Hà Nội FC có một trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Sina

    Đội chủ nhà cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhờ sự ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo Roger Guedes và Graziano Pelle nhưng hàng thủ của CLB Hà Nội, đặc biệt là thủ môn Văn Công đã có một hiệp đấu chơi xuất sắc.

    Từ một pha dàn xếp tấn công nhanh và ít chạm, CLB Hà Nội khiến các cổ động viên Trung Quốc chết lặng với bàn mở tỉ số ở phút 40. Văn Quyết tung ra cú vô-lê đẹp mắt khiến thủ môn Wang Dalei đứng im bất lực nhìn bóng vào lưới.

    Với lợi thế dẫn bàn, đầu hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động chơi phòng ngự phản công. Phía Shandong Luneng nhờ đó giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, gia tăng áp lực hòng tìm bàn gỡ.

    Phút 65, Shandong Luneng có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha tấn công sắc sảo khi bóng được treo từ phía cánh phải cho Zhang đánh đầu ngược vào trung tâm vòng cấm, trung vệ Thành Chung phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Liu Junshuai dứt điểm cận thành thành bàn.

    Tám phút sau, từ pha tạt bóng bên cánh phải, cựu tiền đạo ĐTQG Italy - Graziano Pelle với lợi thế chiều cao 1m94 đã bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa Shandong Luneng dẫn ngược 2-1. Sau pha lập công này, Pelle góp công lớn khi kiến tạo cho Luu Bin Bin ghi bàn thắng thứ 3 cho Shandong Luneng ở phút 87.

    Phút bù giờ hiệp hai, Zhou Haibin khép lại ngày thi đấu thành công của Shandong Luneng với pha lập công ấn định chiến thắng 4-1.

    Shandong Luneng giành vé vào vòng bảng cúp C1 châu Á. Ảnh: Sina

    Công bằng mà nói, Hà Nội FC đã có một trận đấu hay trước đối thủ mạnh hơn là Shandong Luneng nhưng đáng tiếc trước một Shandong Luneng được phục vụ bởi nhiều ngôi sao bóng đá quốc tế, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã không có được kết quả thuận lợi.

    Trận thua này đồng nghĩa với việc Hà Nội FC để mất vé dự AFC Champions League 2019 vào tay Shandong Luneng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-truoc-nhung-de-thua-nguoc-1-4-ha-noi-fc-roi-cup-c1-chau-a-a263471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan