+Aa-
    Zalo

    Đăng bài chê trách khu nghỉ dưỡng Thái Lan, du khách người Mỹ bị kiện ra tòa, đối mặt 2 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu nghỉ dưỡng Sea View Resort ở Thái Lan mới đây quyết định khởi kiện một du khách ra tòa vì người này để lại những bình luận tiêu cực về họ lên TripAdvisor.

    Khu nghỉ dưỡng Sea View Resort ở Thái Lan mới đây quyết định khởi kiện một du khách ra tòa vì người này để lại những bình luận tiêu cực về họ lên TripAdvisor.

    Được biết, vị khách bị khởi kiện là ông Wesley Barnes. Sau khi tới khu nghỉ dưỡng Sea View trên đảo Koh Chang (Thái Lan), người đàn ông này đã để lại hàng loạt đánh giá không tốt, liên tục chấm 1 sao cho Sea View trên Tripadvisor - một trong những trang web đánh giá về du lịch lớn nhất thế giới, cũng như một số trang mạng khác

    Cụ thể, vào tháng 7, ông Barnes viết rằng mình đã gặp phải “các nhân viên không thân thiện, có những hành động như thể họ không muốn ai ở đây”. Trước đó, trong một bài viết vào hồi tháng 6, ông lại ví khách sạn như "một chế độ nô lệ thời hiện đại". Tuy nhiên, bài viết này đã được gỡ bỏ một tuần sau đó vì vi phạm quy định trang web.

    Với những đánh giá như vậy, ông bị Sea View Resort cáo buộc đã gây "tổn hại cho danh tiếng khách sạn" và tranh cãi với khách sạn trong khi lưu trú tại đó về khoản phụ phí vì mang rượu tới khách sạn.

    Một góc khu nghỉ dưỡng Sea View - nơi bị du khách Mỹ đánh giá không tốt.

    "Chủ của Sea View Resort đã nộp đơn kiện, cáo buộc bị đơn đã đăng tải những bình luận đánh giá không công bằng về khách sạn của ông ấy trên trang web TripAdvisor”, đại tá Thanapon Taemsara thuộc sở cảnh sát Koh Chang cho biết.

    Theo thông tin từ phía Sea View Resort, sau những bình luận thiếu thiện chí trên các trang mạng, đại diện khu nghỉ dưỡng đã liên hệ với ông Barnes để thương lượng nhưng vô ích. Vì thế, họ mới đi đến quyết định nộp đơn khiếu nại.

    Tuy nhiên, họ cũng thông tin thêm rằng chỉ khởi kiện để ngăn chặn những nội dung xấu và không đúng sự thực khác tiếp tục đăng lên, và cũng đã cố liên lạc với ông Barnes trước.

    Người đàn ông này sau đó đã bị cảnh sát di trú bắt và đưa về giam giữ ngắn hạn tại Koh Chang, nhưng sau khi nộp tiền bảo lãnh, ông đã được tại ngoại. Nếu bị kết tội, ông có thể đối diện với án tù 2 năm và nộp 200.000 baht (khoảng 147 triệu đồng) theo luật chống phỉ báng ở Thái Lan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-bai-che-trach-khu-nghi-duong-thai-lan-du-khach-nguoi-my-bi-kien-ra-toa-doi-mat-2-nam-tu-a340616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan