+Aa-
    Zalo

    Đang chăn bò người đàn ông bị voi rừng tấn công

    (ĐS&PL) - Một cá thể voi rừng từ lùm cây bên đường xông ra tấn công khiến ông L.V.L (34 tuổi, trú tại ấp 3, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai) bị thương nghiêm trọng.

    Theo Tiền Phong, ngày 8/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán (Đồng Nai) đã tiếp nhận cấp cứu ông L.V.L. nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, đa chấn thương do voi rừng tấn công.

    dang chan bo nguoi dan ong bi voi rung tan cong
    Con bò của ông L cũng bị voi làm bị thương nặng. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, ông L. dẫn bò ra thả ở khu vực rẫy gần nhà thì bất ngờ một cá thể voi rừng từ lùm cây bên đường xông ra tấn công con bò. Lúc này, ông L. bỏ chạy nhưng vẫn bị voi đuổi kịp quật ngã. Người dân, phát hiện đã xua đuổi voi và đưa ông L. đi cấp cứu.

    edit img202304081151
    Người đàn ông bị voi rừng tấn công. Ảnh: Tiền Phong

    Con bò của ông L. cũng bị voi tấn công và bị thương nặng nằm tại hiện trường. Ngoài ra, một căn chòi giữ rẫy của người dân cũng bị voi làm sập.

    Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Định Quán đã hiện trường ghi nhận sự việc.

    Được biết, khu vực ông T. bị voi tấn công nằm gần hàng rào điện ngăn voi ra khu vực dân cư và cũng gần khu vực đang thi công dự án hàng rào điện ngăn voi giai đoạn 2.

    Theo Chi cục kiểm lâm Đồng Nai, hiện Đồng Nai có đàn voi khoảng gần 20 cá thể, sinh sống trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán).

    dang chan bo nguoi dan ong bi voi rung tan cong 1
    Cơ quan chức năng đến hiện trường sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Do voi hay ra rẫy để tìm thức ăn nên giữa voi và người dân thường xảy ra xung đột. Để ngăn chặn tình trạng trên, năm 2014, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện dự án Khẩn cấp bảo tồn voi rừng giai đoạn 2014 - 2020.

    dang chan bo nguoi dan ong bi voi rung tan cong 3
    Các cá thể voi rừng tại Đồng Nai. Ảnh: Tiền Phong

    Trong đó, hạng mục chính là xây dựng một hàng rào điện ngăn voi với nương rẫy của người dân và được đưa vào vận hành từ năm 2017. Tuy nhiên, do còn một đoạn chưa xây dựng nên những năm qua, voi vẫn ra được khỏi rừng, tới khu dân cư và nương rẫy của người dân tìm thức ăn, thông tin trên Lao Động phản ánh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-chan-bo-nguoi-dan-ong-bi-voi-rung-tan-cong-a571607.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan