+Aa-
    Zalo

    Đăng ký nhãn hiệu cho hộ kinh doanh cá thể tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sở hữu trí tuệ quy định chủ đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền có thể là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Như vậy hộ kinh doanh cá thể là một loại tổ chức được đứng tên đăng ký nhãn hiệu độc quyền khi kinh doanh.

    Rất nhiều chủ hộ kinh doanh cho rằng đối với hộ kinh doanh do một thành viên là chủ hộ thì tài sản của hộ kinh doanh và tài sản của cá nhân là một. Nên việc đăng ký nhãn hiệu đứng tên hộ kinh doanh cá thể là không thực sự cần thiết. Người đăng ký hộ kinh doanh cá thể vẫn lựa chọn đăng ký nhãn hiệu dưới tư cách cá nhân để tiện cho việc thực hiện thủ tục và chuyển giao nhãn hiệu sau này. Điều này có đúng không?

    Thực tiễn khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền chủ đơn có quyền chuyển nhượng nhãn hiệu cho cá nhân, tổ chức khác không mấy khó khăn, do đó việc lựa chọn sai chủ đơn đăng ký nhãn hiệu để khai nộp cũng không mấy ảnh hưởng. Tuy vậy người sở hữu nhãn hiệu cần hiểu rõ tác dụng của việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền không chỉ dừng lại ở việc xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu, nó còn phục vụ cho việc thực hiện các thủ tục hành chính cho hộ kinh doanh cá thể như công bố chất lượng sản phẩm, nhập khẩu hàng hóa, hoặc phổ biến là đăng ký gian hàng trên các trang thương mại điện tử như shoppe, lazada,... Khi đó việc đơn đăng ký nhãn hiệu phải có chủ đơn là hộ kinh doanh cá thể là bắt buộc. Thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ mất từ 4 – 6 tháng mới được phê duyệt nên nếu khi đó chủ hộ kinh doanh mới tiến hành thay đổi đơn đăng ký nhãn hiệu thì sẽ ảnh hưởng ngay đến việc đăng ký kinh doanh đang thực hiện.

    bai 2 2

    Thứ hai, khi kinh doanh theo mô hình hộ cá thể thường bạn sẽ phải làm biển bảng quảng cáo tại trụ sở chính. Trường hợp biển bản quảng cáo in logo, thương hiệu nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh đã đăng ký nhãn hiệu theo diện hộ kinh doanh có thể dẫn đến việc bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Nhiều biển hiệu in logo to dẫn đến biển được coi là dạng biển quảng cáo nên phát sinh thêm vi phạm không xin cấp phép quảng cáo.

    Luật sở hữu trí tuệ cũng quy định việc giải quyết đơn đăng ký nhãn hiệu không phụ thuộc vào đối tượng là chủ sở hữu nhãn hiệu, nên cá nhân hay hộ kinh doanh là chủ đơn đăng ký nhãn hiệu đều được giải quyết thủ tục như nhau với thời gian thực tế khoảng 02 năm. Nhưng việc lựa chọn đúng thông tin chủ đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận tiện, cũng giúp tích kiệm thời gian cho các thương nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

    Tại Hà Nội, mức phí dịch vụ đăng ký nhãn hiệu trọn gói chỉ giao động khoảng 2.200.000đ đã bao gồm lệ phí nhà nước nên khi các chủ hộ kinh doanh có nhiều quy định pháp luật chưa rõ liên quan đến thủ tục này thì nên sử dụng dịch vụ pháp lý để nhãn hiệu được sớm cấp Giấy chứng nhận, lại giúp tích kiệm thời gian và công sức thực hiện thủ tục hành chính hơn rất nhiều so với số chi phí chi trả. Quý vị có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu độc quyền có thể liên hệ công ty Luật Trí Nam theo thông tin

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934345745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ky-nhan-hieu-cho-ho-kinh-doanh-ca-the-tai-ha-noi-a500826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan