+Aa-
    Zalo

    Đăng ký thành lập công ty sau bao lâu được cấp mã số thuế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mã số thuế công ty là thông tin quan trọng, thời điểm cấp mã số thuế là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động, cũng là thời điểm phát sinh các nghĩa vụ về thuế của doanh nghiệp. Vậy quy trình cấp mã số thuế khi đăng ký thành lập công ty như thế nào?

    Chủ doanh nghiệp thường rất quan tâm đến thời điểm bắt đầu hoạt động của doanh nghiệp, phần vi có người thích chọn ngày đẹp, phần vì thời điểm này doanh nghiệp bắt đầu được nhận hóa đơn đầu vào của đối tác, cũng là thời điểm thỏa thuận góp vốn thành lập công ty của các thành viên ký kết trước thành lập được chuyển đổi theo quan hệ thành viên góp vốn, cổ đông góp vốn theo luật doanh nghiệp. Theo quy định hiện hành thì thủ tục cấp mã số thuế cho doanh nghiệp được liên thông giải quyết giữa Phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý thuế, do đó các chủ doanh nghiệp sẽ không phải thực hiện thủ tục gì ngoài khai nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới. Thông thường sau khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp khoảng 2 – 3 ngày thì doanh nghiệp sẽ được cấp mã số thuế, nên nếu ai muốn chọn ngày cấp trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có thể căn theo thực tế này để có kết quả như ý. Lưu ý: Cơ chế liên thông này không áp dụng cho thủ tục đăng ký hộ kinh doanh bởi đối với loại hình này chủ hộ kinh doanh vẫn phải tự thực hiện thủ tục xin cấp mã số thuế sau khi làm giấy phép hộ kinh doanh cá thể.

    bai 4

    Nhiều chủ doanh nghiệp mong muốn được chọn ngày cấp mã số thuế (ngày ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu). Thực tế đây là quyền của chủ doanh nghiệp, bạn có thể làm công văn giải trình gửi kèm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới để khai nộp cho phòng đăng ký kinh doanh trong đó đề xuất rõ lý do muốn được ấn định ngày cấp mã số thuế. Yêu cầu này nếu như có điều kiện giải quyết thì sẽ được áp dụng, nếu như không có điều kiện giải quyết thì không được chấp nhận bởi: (i) Không thể cấp mã số thuế doanh nghiệp vào ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết vì thời điểm đó không phải ngày làm việc; (ii) Ngày cấp mã số thuế được cơ quan quản lý thuế nhập tự động theo cơ chế một cửa liên thông tin có thể nhảy mặc định theo đề xuất của phòng đăng ký kinh doanh (Sau khoảng 6 tiếng từ thời điểm phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin cho cơ quan thuế).

    Triển khai dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội từ những năm 2008, Luật Trí Nam luôn đảm bảo giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng liên quan đến thông tin đăng ký doanh nghiệp trong đó có ngày cấp mã số thuế. Việc nắm và hiểu rõ quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp giúp cho phương thức triển khai công việc không dựa vào cơ chế xin cho mà hoàn thành dựa trên cơ sở nghiên cứu cách thức giải quyết thủ tục hành chính của Phòng đăng ký kinh doanh. Mức phí thành lập công ty tại Hà Nội của chúng tôi chỉ từ 1.000.000đ nên luôn là lựa chọn uy tín cho các khách hàng. Quý khách hàng cần tư vấn thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp hãy liên hệ theo thông tin

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934345745 Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ky-thanh-lap-cong-ty-sau-bao-lau-duoc-cap-ma-so-thue-a501122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan