+Aa-
    Zalo

    Đằng sau việc cô gái 16 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Thời gian qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin em Trần Ngọc Lan (16 tuổi) ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị bán sang Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Thời gian qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin em Trần Ngọc Lan (16 tuổi) ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị bắt cóc, bán sang Trung Quốc đã trốn về tỉnh Đăk Nông và hiện đang cần sự giúp đỡ. Nhưng thực tế, thông tin tìm hiểu được tại quê nhà cô gái này lại hoàn toàn khác.

    Qua tìm hiểu của PV báo Đời sống & Pháp luật được biết, Trần Ngọc Lan tên thật là Trần Thị H. (SN 1999), trú thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), là con gái thứ 2 của bà Trần Thị Chiến (SN 1959). Cuộc sống vất vả, lại câm điếc từ nhỏ nên đời sống riêng tư mẹ H. cũng không được trọn vẹn.

    Bà có 2 người con (không rõ bố những đứa trẻ) và tự mình nuôi nấng, bỏ qua bao khổ cực và cái tiếng không chồng. 

    Ngôi nhà của bà Trần Thị Chiến ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).


    Chúng tôi được anh Nguyễn Đức Thưởng, Công an viên thôn Hồng Khánh dẫn vào nhà. Lúc này, bà Trần Thị Chiến đang đi làm đồng, chỉ có anh Phạm Ngọc Tùng (SN 1977), anh trai của H. ở nhà.

    Khi chúng tôi đề cập việc liên quan đến em Trần Thị H. những ngày qua, anh Tùng ngao ngán tâm sự: “Nói thật, tôi và H. là anh em cùng mẹ khác cha. Cái H. nó không học hành chi cả, chuyện nó bỏ nhà đi biền biệt cũng đã làm chúng tôi hết khổ rồi. Đã nhiều lần anh em chúng tôi góp tiền vào tận Đăk Nông đón nó về, nó lại tìm cách để bỏ đi tiếp. Chúng tôi cũng bất lực rồi. Nếu vay mượn tiền vào Tây Nguyên đón nó về mà nó ở nhà thì không sao đằng này về được mấy bữa nó lại gọi bạn bè đến đón đi biệt tăm”.

    “Lần mới đây nhất là khoảng giữa tháng 7, em Hạnh có về nhà mấy hôm, sau đó cầm hết giấy tờ đi, cả quyển sổ hộ khẩu gia đình nó cũng cầm nốt. Không ai trong gia đình biết nó đi đâu. Từ khi đi đến nay H. không hề liên lạc về nhà. Chỉ đến vài hôm gần đây, thấy có anh em trong Đăk Nông liên lạc về xác minh, cả gia đình mới biết nó ở trong đó", anh Tùng nói tiếp.

    Anh trai Phạm Ngọc Tùng ngao ngán trước hành động của em gái mình.

    Chia sẻ với chúng tôi, chị Ngô Thị Đoài (SN 1975), chị dâu của Hạnh cho biết:“Cái H. chứng nào tật đó, năm 13 tuổi, mẹ bị câm điếc mà nó vẫn kéo mẹ vào tận trong Nam đi ăn xin. Khi gia đình biết thì bắt xe vào đón mẹ về chứ nó không chịu về. Chuyện H. cứ về rồi lại bỏ đi là chuyện như cơm bữa rồi”.

    Theo tìm hiểu, được biết, lúc nhỏ, H. đã thường xuyên lêu lổng, chơi bời, không quan hệ gì với bà con làng xóm. Mấy năm lại đây, việc đi đi về về tại địa phương hết sức thất thường.

    Cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh về cô gái tên Lan (tên thật là H.) bị bắt sang Trung Quốc, sau đó trốn được về Đăk Nông.

    Trao đổi với chúng tôi ông Hồ Văn Thuyết, Trưởng công an xã Xuân Giang cho biết: “Việc liên quan đến em H., mấy năm nay chúng tôi thường xuyên nhận được thông tin từ công an các địa phương trong các tỉnh Tây Nguyên báo về nhờ xác minh nhưng khi thì em khai tên này, khi thì khai tên khác nên rất khó khăn. Chỉ khi họ chuyển ảnh em H. về thì khi đó chúng tôi mới xác minh được. H. trước đây đã từng vào Nam làm giúp việc”.

    Về việc H. bị bán sang Trung Quốc, ông Thuyết không biết nên không khẳng định có hay không. Nhưng theo nhận định, việc khai với mọi người bị bán sang Trung Quốc hay không có giấy tờ tùy thân chỉ là việc H. thường làm như nhiều lần trước đây do không muốn về nhà.

    Ông Đậu Xuân Tú, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Giang cho biết: “Gia đình bà Trần Thị Chiến thuộc diện hộ nghèo, nhà có hai con. Anh con trai đầu thì tu chí làm ăn chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi cả bà Chiến. Nhưng em H. thì lại trái ngược hoàn toàn. Em này lêu lổng, ăn chơi thường xuyên bỏ đi khỏi địa phương. Chúng tôi lấy làm tiếc khi xã nhà có trường hợp này đã làm ảnh hưởng đến cả sự quan tâm của nhiều người. Khi đọc các thông tin trên mạng xã hội, tôi không ngờ em H. lại hành động như vậy”.

    Gia đình bất lực!

    Anh Phạm Ngọc Tùng, anh trai Trần Thị Hạnh trăn trở: “Gia đình mong em tôi được đưa vào Trung tâm giáo dưỡng để em nó có hy vọng trở thành người tốt, chứ gia đình thì đã bất lực rồi. Về rồi nó lại đi lừa lọc khắp nơi, khổ lắm...!"

    HỒ THẮNG

    [mecloud]qU2qTDuUql[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-sau-viec-co-gai-16-tuoi-bi-bat-coc-ban-sang-trung-quoc-a118870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.