+Aa-
    Zalo

    Đang tìm kiếm 3 lao động Việt tại Lybia bị mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin có 3 lao động Việt Nam tại Lybia mất tích khi chờ chuyển qua Cairo (Ai Cập).

    (ĐSPL)- Đại diện Cục lãnh sự Bộ ngoại giao cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin có 3 lao động Việt Nam tại Lybia mất tích khi chờ chuyển qua Cairo (Ai Cập).

    Có mặt tại sân bay Nội Bài chiều 10/8 đón 184 lao động Việt Nam trở về từ Lybia, ông Lương Thanh Quảng – Trợ lý Cục trưởng Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết, ngay từ tháng 6/2014, khi có thông tin về tình hình biến động ở Libya, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài liên hệ chặt chẽ với các lao động và công ty sử dụng lao động Việt Nam ở Libya.

    Ở trong nước, Bộ Ngoại giao cũng phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội liên hệ với các chủ sử dụng lao động Việt Nam ở Libya để nắm tình hình để có kế hoạch sơ tán các lao động Việt Nam về nước an toàn và trật tự trong trường hợp cần thiết.

    Đang xác minh thông tin 3 lao động Việt tại Lybia bị mất tích
    Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin có 3 lao động Việt Nam tại Lybia mất tích.

    Về thông tin 3 lao động mất tích trong thời gian chờ được chuyển qua Cairo, ông Quảng cho hay, hiện vẫn đang phối hợp xác minh thông tin trên.

    “Theo Bộ Lao động thì có 3 lao động tự ý bỏ ra ngoài nên ngoài tầm kiểm soát của cơ quan đại diện. Hiện chúng tôi vẫn đang xác minh và giữ liên lạc với các cơ quan sở tại và chủ sở hữu lao động tại để tìm kiếm” – ông Quảng cho hay.

    Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 10/8, chuyến máy bay mang số hiệu 9052 của Hàng không Việt Nam đã đưa 184 lao động Việt Nam từ Cairo, Ai Cập về sân bay quốc tế Nội Bài.

    184 lao động đều là công nhân đang làm việc tại các công trình xây dựng của công ty Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda và Benghazi của Lybia. Toàn bộ số công nhân này đều được kiểm tra y tế và được phép nhập cảnh.

    Đến thời điểm này, 453 lao động Việt Nam đã an toàn về nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tim-kiem-3-lao-dong-viet-tai-lybia-bi-mat-tich-a45446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan