+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 16 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra tại khu chợ ngoài trời ở thành phố Quetta (Pakistan), đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 16 người và hơn 30 người khác bị thương.

    Vụ nổ bom kinh hoàng  xảy ra tại khu chợ ngoài trời ở thành phố Quetta (Pakistan), đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 16 người và hơn 30 người khác bị thương.

    [presscloud]9083[/presscloud]

    Sự việc xảy ra tại chợ rau quả Hazar Ganji, ngoại ô thành phố Qetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, phía tây Pakistan. Theo cảnh sát, quả bom đã được cất giấu trong những túi khoai tây và phát nổ khiến ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

    Trong số những người chết có đến 8 người Shitte. Một người là quân cảnh và 7 người khác cũng thiệt mạng trong vụ đánh bom. Đài truyền hình Pakistan đã phát đoạn video cho thấy một số cửa hàng bị hư hỏng nặng sau vụ nổ.

    Nhân viên cứu hộ cùng cảnh sát và an ninh đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó. Thi thể các nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện. Thủ tướng Pakistan Imran Khan cũng lập tức lên án hành động bạo lực nhằm vào dân thường này.

    Jam Kamal Khan, Tỉnh trưởng Baluchistan, lên án vụ đánh bom, cho biết: "Kẻ thù của nhân loại luôn đứng sau hành động khủng bố". Ông ra lệnh mọi cơ quan liên quan cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất cho những người bị thương.

    Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: aljazeera.com

    Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, nhưng nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan từng được biết đến đến sau hàng loạt vụ tấn công trong quá khứ. Nhóm Sunni cực đoan xem cộng đồng Shiite là “những kẻ bội đạo đáng chết.”

    "Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại nhiều cơ sở y tế và dường như người dân thuộc cộng đồng Hazara là mục tiêu của vụ tấn công", cảnh sát trưởng Abdur Razzaq Cheema phát biểu khi nhắc đến cộng đồng người Hồi giáo Shiite thiểu số ở địa phương.

    Theo ông Cheema, con số thương vong có thể tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch; trong số những người thiệt mạng có một binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự Frontier Corps.

    Quetta là thủ phủ tỉnh Balochistan, nơi có trữ lượng tài nguyên khoáng sản lớn, có chung đường biên giới với Afghanistan và Iran, địa phương đông dân nhất Pakistan nhưng cũng đầy rẫy hoạt động giáo phái cực đoan li khai.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kinh-hoang-tai-pakistan-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a270877.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan