+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 29 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai kẻ đánh bom liều chết đã sát hại ít nhất 29 người tại một nhà thờ Hồi giáo ở Herat, Afghanistan, một phát ngôn viên địa phương cho biết.

    Hai kẻ đánh bom liều chết đã sát hại ít nhất 29 người tại một nhà thờ Hồi giáo ở Herat, Afghanistan, một phát ngôn viên địa phương cho biết.

    Vụ nổ xảy ra tại một trong các buổi cầu nguyện vào buổi tối. 64 người khác cũng bị thương trong vụ việc, Jelani Farhad, người phát ngôn của tỉnh Herat nói với báo giới.

    Trong khi đó, Abdul Ahad Walizada, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát cho hay, cuộc tấn công bắt đầu khi một kẻ đánh bom tự sát xả súng vào những người đang làm lễ bên trong nhà thờ Hồi giáo trước bom phát nổ.

    29 người chết, 60 người bị thương trong vụ tấn công. Ảnh: CNN

    Mohammad Adi, một trong những người may mắn sống sót nói với Reuters: "Hai kẻ tấn công đã lẻn vào nhà thờ Hồi giáo bằng súng bắn tỉa, ném lựu đạn vào mọi người".

    Kẻ ném bom thứ hai nằm trong đám đông tín đồ khi hắn tự nổ tung, Walizada cho biết thêm. Video từ Reuters cho thấy cảnh sát đã tiến hành kiểm tra mọi địa điểm bên trong nhà thờ Hồi giáo.

    Các quan chức lo ngại số người chết có thể tăng lên bởi vì 10 người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ Arif Shahram, giám đốc Bệnh viện Herat cho hay.

    Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Trong một thông cáo đưa ra sau vụ việc, Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan lên án cuộc tấn công, mô tả sự việc là "rất đáng tiếc."

    "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những người bị thiệt mạng và bị thương. Chúng tôi hoan nghênh chính phủ và các lực lượng an ninh phản ứng lại đối với hành động hèn nhát mới nhất này", bản thông cáo nêu rõ.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-afghanistan-29-nguoi-thiet-mang-a197981.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan