+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết tại Iran, 27 Vệ binh Cách mạng tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kẻ đánh bom liều chết đã điều khiển một chiếc ô tô chở thuốc nổ lao vào xe chở các binh sĩ Iran, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

    Kẻ đánh bom liều chết đã điều khiển một chiếc ô tô chở thuốc nổ lao vào xe chở các binh sĩ Iran, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

    Chiếc xe chở binh sĩ IRG chỉ còn trơ khung sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, một người đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chứa đầy thuốc nổ tấn công xe buýt đang vận chuyển các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng (IRG), trên con đường từ Khash đến Zehedan tại tỉnh Sistan-Baluchistan. Bên cạnh 27 người thiệt mạng, 13 người cũng bị thương.

    Một đoạn băng được hãng thông tấn Fars công bố cho thấy máu và mảnh vỡ la liệt ở hiện trường vụ tấn công. Chiếc xe buýt cuộn lại thành đống sắt vụn dưới sức ép của vụ nổ.

    "Lính đánh thuê của các cơ quan tình báo kiêu ngạo và thao túng thế giới" đã thực hiện cuộc tấn công để chống lại "chiến thắng kỷ niệm 40 năm của cuộc cách mạng Hồi giáo", thông báo của Iran có đoạn viết.

    Iran đang kỷ niệm 40 năm ngày Ayatollah Ruhollah Khomeini trở lại Tehran vào năm 1979 sau hơn 14 năm lưu vong, dẫn đến Cách mạng Hồi giáo lật đổ chế độ quân chủ thân phương Tây và thành lập Cộng hòa Hồi giáo Iran.

    Phiến quân Jaish al-Adl, bị chính quyền Iran liệt vào danh sách các nhóm khủng bố, đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom". Nhóm này có mục tiêu tìm kiếm quyền lợi lớn hơn và cải thiện điều kiện sống cho người thiểu số Baluchis.

    Vụ tấn công diễn ra chỉ vài tháng sau một vụ tấn công nhằm vào lực lượng này trong một cuộc diễu binh ở thành phố Ahvaz hồi năm ngoái khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có 12 binh sĩ IRG.

    Vệ binh Cách mạng Hồi giáo là lực lượng vũ trang ưu tú khoảng 125.000 người chia làm 5 nhánh: hải quân, không quân, lục quân, đặc nhiệm Quds và dân quân tự vệ. Họ từng phóng tên lửa vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria năm 2017 và 2019 sau khi nhóm này nhận trách nhiệm hai vụ tấn công ở Tehran và Ahvaz.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-iran-27-ve-binh-cach-mang-tu-vong-a262834.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan