+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại chợ hoa quả Nigeria, 112 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một vụ nổ xảy ra một khu chợ ở thành phố Yola, miền đông bắc Nigeria vào tối ngày 17/11, làm 32 người thiệt mạng và 80 người bị thương.

    (ĐSPL) - Một vụ nổ xảy ra tại một khu chợ ở thành phố Yola, miền đông bắc Nigeria vào tối 7/11, làm 32 người thiệt mạng và 80 người bị thương, Hội Chữ thập đỏ địa phương và Cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết.

    Hiện trường vụ nổ tại Yola, Nigeria - Ảnh: Getty.

    Theo Reuters, các vụ nổ xảy ra tại một chợ hoa quả cạnh một con đường chính trong khu vực Jimeta, bang Adamawa, đông bắc Nigeria vào khoảng 20h (giờ địa phương).

    Hiện chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm tuy nhiên nhiều khả năng vụ nổ do nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram gây ra. Nhóm này đã giết hàng ngàn người trong vòng 6 năm qua với nỗ lực để tạo ra một nhà nước tôn trọng những luật lệ Sharia ở phía đông bắc Nigeria.

    "32 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương," một quan chức Hội Chữ thập đỏ địa phương giấu tên cho biết. Phát ngôn viên NEMA, Alhaji Sa'ad Bello cũng đã đưa ra con số thương vong tương tự.

    Nghi ngờ các chiến binh Boko Haram đã tiến hành các cuộc tấn công tại các nước làng giềng bao gồm Chad, Niger và Cameroon trong những tuần gần đây. Tuy nhiên gần đây tại đông bắc Nigeria không xảy ra vụ tấn công nào kể từ cuối tháng 10 năm nay, khi vụ đánh bom tại Yola và Maiduguri nước này khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

    Bản đồ khu vực xảy ra vụ đánh bom.

    Vụ đánh bom làm 32 người thiệt mạng và 80 người bị thương - Ảnh: AP

    "Mặt đất gần cửa hàng của tôi đã bị bao phủ với xác chết." - Alhaji Ahmed, người dân địa phương, chủ một cửa hàng tại khu chợ hoa quả cho biết.

    Một nhân chứng trao đổi với Reuters cho biết, ông thấy 8 xe cứu thương được đưa đến hiện trường. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Muhammadu Buhari, người mới nhận chức hồi tháng 5 năm nay tới thăm khu vực này và tuyên bố Boko Haram sẽ bị đánh bại.

    Kể từ khi mất gần hết lãnh thổ mà Boko Haram chiếm đầu năm nay vào quân đội Nigeria, nhóm chiến binh đã tập trung tấn công vào các chợ, trạm xe buýt, những nơi thờ tự, cũng như các cuộc tấn công “đánh rồi chạy” (các cuộc tấn công chóng vánh, không báo trước) tại các ngôi làng.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]lCwVel6GcS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-cho-hoa-qua-nigeria-112-nguoi-thuong-vong-a120123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.