+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe buýt quân sự ở Syria, hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Nhiều binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở họ,  tại khu vực sa mạc ở thành phố Palmyra, ngoại ô tỉnh Homs.

    Ngày 6/3, Hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA) đưa tin 13 binh sỹ quân đội chính phủ đã thiệt mạng cùng 18 người khác bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở họ tại khu vực sa mạc ở thành phố Palmyra, ngoại ô tỉnh Homs, Syria. 

    Trong khi đó, tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho rằng con số thương vong trong vụ tấn công trên là 15 người.

    22011220 10 danhbom
    Đánh bom xe buýt tại Syria. Ảnh minh hoạ

    Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nhận gây ra vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, trước đó cũng đã xảy ra các vụ tấn công tương tự do các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hoạt động tại khu vực trên, tiến hành.

    Gần đây nhất, một vụ đánh bom khác đã nhằm vào một xe buýt quân sự ở thủ đô Damascus của Syria đã khiến ít nhất 13 quân nhân thiệt mạng. 

    Hãng thông tấn SANA của Syria nêu rõ vụ đánh bom khủng bố sử dụng 2 thiết bị nổ nhằm một xe buýt đi qua một cây cầu chính ở thủ đô. SANA đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc xe buýt bị thiêu rụi trong khi một đội tháo dỡ bom mìn đang tháo dỡ thiết bị nổ thứ ba cũng được gài tại khu vực này. 

    Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất 350.000  người đã bị thiệt mạng trong cuộc xung đột ở nước này trong hơn 10 năm qua. Các vụ nổ ở thủ đô Damascus giảm đi do các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nắm quyền kiểm soát các thành trì của lực lượng nổi dậy quanh thành phố. Hiện quân đội Syria nắm quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ nước này.

    Ngày 3/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông tin trùm khủng bố IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của Mỹ ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

    Al-Qurayshi đã tử vong tương tự như al-Baghdadi, kích nổ một quả bom tự sát cùng các thành viên trong gia đình, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiếp cận. 

    Chiến dịch đặc biệt của Mỹ ở Syria nhằm tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Qurayshi diễn ra trong bối cảnh IS đang nỗ lực hồi sinh, với hàng loạt cuộc tấn công trong khu vực, bao gồm cả cuộc tấn công kéo dài 10 ngày vào cuối tháng trước để chiếm một nhà tù ở Syria.

    Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào các phần tử khủng bố đầu sỏ trong những năm gần đây. Một cuộc không kích của Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh thứ 2 của al-Qaeda, cựu phụ tá của Bin Laden, Abu al-Kheir al-Masri, ở Syria vào năm 2017.

    Mộc Miên (Theo Arab News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-buyt-quan-su-o-syria-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a530315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan