+Aa-
    Zalo

    Đánh chết người vì không xin được tiền mua rượu, nam thanh niên lãnh án 18 năm tù

    (ĐS&PL) - Cao Minh Lòng xin tiền mua rượu uống nhưng không được nên đã đánh nạn nhân, đến khi người dân tri hô mới dừng tay vào rời khỏi hiện trường.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 25/11, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên bị cáo Cao Minh Lòng (24 tuổi, ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) 18 năm tù về tội Giết người.

    Cáo trạng nêu, chiều ngày 26/5, sau khi uống rượu xong, Lòng thấy ông H.N.P (52 tuổi, ngụ cùng địa phương) nằm ngủ trên vỉa hè ở xã Mỹ Hòa. Lòng bước đến xin tiền mua rượu nhưng ông P. không đồng ý.

    Sau đó, Lòng đã dùng chân đá vào vùng mặt và đạp trúng vùng ngực của ông P, rồi cầm viên gạch đánh vào vùng trán nạn nhân. Ông P. chảy nhiều máu và người dân phát hiện tri hô, Lòng mới dừng tay và rời khỏi hiện trường.

    danh chet nguoi vi khong xin duoc tien mua ruou nam thanh nien lanh an 18 nam tu
    Cao Minh Lòng bị tuyên án 18 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 31/5. Kết luận giám định nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. Quá trình điều tra và tại tòa, Lòng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, theo báo Công An Nhân Dân.

    Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, Lòng rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định loại xung động. Về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, Lòng đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cũng trong ngày 25/11, Công an tỉnh Tiền Giang thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hồng (57 tuổi, ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người.

    Điều tra ban đầu cho thấy, chiều ngày 17/11, ông T.V.H (58 tuổi, ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy) đến thăm em ruột ở xã Tam Bình (huyện Cai Lậy). Sau đó, ông H. nhậu cùng 2 người cháu.

    Khi đang nhậu, Trần Văn Hồng (em trai ruột ông H.) ghé vào nhà và tham gia nhậu cùng. Trong lúc nhậu, ông H.và Hồng xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Sau một lúc giằng co, Hồng lấy con dao để trên bàn đâm nhiều nhát vào người ông H.và tiếp tục lấy một con dao khác tấn công nạn nhân.

    Do vết thương quá nặng, ông H. đã tử vong sau đó. Gây án xong, Hồng bỏ về nhà và bị lực lượng công an bắt giữ. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do ông H. và Hồng có mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản, báo Nhân Dân đưa tin.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chet-nguoi-vi-khong-xin-duoc-tien-mua-ruou-nam-thanh-nien-lanh-an-18-nam-tu-a558480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan