Cân nhắc chọn Chevrolet Cruze 2018 hay KIA Cerato 2018 để phục vụ gia đình


Thứ 3, 14/11/2017 | 04:37


Tiếp nối loạt bài tư vấn mua xe phục vụ gia đình, hôm nay xin giới thiệu đến các bác hai lựa chọn có thể nói là “ngon-bổ-rẻ” nhất hiện nay: Chevrolet Cruze 2018 và KIA Ce

Tiếp nối loạt bài tư vấn mua xe phục vụ gia đình, hôm nay xin giới thiệu đến các bác hai lựa chọn có thể nói là “ngon-bổ-rẻ” nhất hiện nay: Chevrolet Cruze 2018 và KIA Cerato 2018...

Đầu tiên luôn là tiền đâu, trước hết hãy xem giá xe. Đây đều là hai mẫu sedan hạng C lắp ráp trong nước, hiện được phân phối với mức giá cụ thể như sau:

Chevrolet Cruze LTZ: 629 triệu (đã giảm 70 triệu tiền mặt nếu mua xe ngay trong tháng 11/2017)

KIA Cerato 2.0 AT: 683 triệu

So với các đối thủ khác trong phân khúc là Honda Civic 1.5 Turbo (850 triệu); Toyota Corrola Altis 1.8G (753 triệu); Mazda 3 2.0 (770 triệu) thì rõ ràng giá bán của hai gương mặt trên là dễ chịu hơn hẳn. Đây chính là yếu tố “rẻ” mà chúng tôi muốn đề cập. Vậy còn những thứ “ngon-bổ” khác cho xe gia đình ra sao?

Không gian hành khách

Như các bạn đã biết, thông số chính quyết định đến mức độ rộng rãi của không gian cabin chính là chiều dài trục cơ sở. Con số này trên Cruze và Cerato lần lượt là 2.685 và 2.700 (mm). Điểm cộng đầu tiên cho KIA Cerato 2.0 !

Tiếp đến là vị trí ngồi. Điểm chung là cả hai đều trang bị vô-lăng và ghế da cao cấp, khoảng để chân phía sau dư dả. Tuy nhiên, ghế lái trên Cerato 2018 chỉnh điện 10 hướng và ghi nhớ 2 vị trí, giúp “tài” luôn tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất. Trong khi đó, Cruze 2018 vẫn chỉ là ghế “chỉnh cơm” 6 hướng. 

Ở hàng ghế sau, Cerato tiếp tục dành ưu thế khi có tới 3 tựa đầu (ở Cruze là 2 chiếc) và đặc biệt là hốc gió phụ với khả năng làm lạnh nhanh. Như vậy, nếu gia đình các bác có tới 5 thành viên thì ngồi Cerato sẽ thích hơn. Chevrolet Cruze gỡ gạc đôi chút với khoảng để chân khá rộng rãi, không gian trần xe thoáng đãng.

Còn về thẩm mỹ, Cerato 2018 được KIA phối hai màu be-đen nên trông nổi bật hơn hẳn so với Cruze. Đổi lại cụm hiển thị sau vô-lăng của Cerato trông khá “lành tính” trong khi Chevrolet lại sử dụng một đồng hồ hiển thị đậm tính thể thao và năng động. Bên cạnh đó thì thiết kế vô-lăng và bảng tablo đối xứng của Chevrolet cũng nam tính hơn.

Trang bị tiện nghi

Riêng về hạng mục này thì KIA Cerato 2018 chắc chắn là ngang tầm với Mazda 3 hay Honda Civic tuy giá bán chênh nhau gần trăm triệu. Thật vậy, hãng xe Hàn có: một màn LCD cảm ứng tích hợp định vị GPS, kết nối Bluetooth/AUX/USB, điều hòa 2 vùng độc lập có lọc không khí bằng ion, dàn loa 6 chiếc và mới bổ sung thêm tính năng sạc không dây rất tiện lợi. Nhiêu đây có thể nói là chăm sóc “tận răng” cho nhu cầu của một gia đình.

Cruze LTZ 2018 có gì ? Trang bị tiêu chuẩn gồm: màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp hệ thống giải trí MyLink, hỗ trợ Radio AM/FM, kết nối USB/AUX/Bluetooth, cụm âm thanh 6 loa. Điểm chung với Cerato là có cửa sổ trời chỉnh điện, chìa khóa thông mình và nút bấm khởi động.

Đáng chú ý, thể tích cốp sau trên Cruze là 525 lít, nhỉnh hơn hẳn so với 385 lít ở Cerato. Nhờ đó khách hàng của Chevrolet sẽ dễ dàng tận hưởng các chuyến dã ngoại hay du lịch dài ngày của mình hơn khi không cần quá bận tâm về hành lý cho cả gia đình.

Khả năng di chuyển - hỗ trợ lái

Trước hết, xét về khả năng xoay xở trong đô thị thì Cerato khá hơn đôi chút khi bán kính quay vòng 5,30m so với 5,45m trên Cruze. Bù lại, Cruze có gầm xe cao hơn 10mm nên mỗi lúc leo vỉa không phải lo chạm gầm.

Tiếp theo, để hỗ trợ “bác tài” thì KIA cung cấp tới 3 chế độ lái gồm Comfort, Normal và Sport cùng hai lẫy chuyển số trên vô-lăng. Đây đều là những option khá “xa xỉ” với phân khúc hạng C. Thực tế trải nghiệm thì chúng tôi thấy Drive Mode trên Cerato 2.0 khác biệt rất rõ so với K3 cũ, cảm giác chân thật hơn hẳn.

Về Chevrolet Cruze, tuy không nhiều công nghệ như đối thủ nhưng xe di chuyển khá đầm và ổn định (một phần vì do xác nặng hơn 100kg, máy 1.8 và dùng trợ lực dầu). Ngoài ra thì khung gầm xe cũng rất chắc chắn, cách âm tốt giúp hành khách cảm thấy yên tâm.

Động cơ - an toàn

Cả hai đều sử dụng hệ dẫn động cầu trường, hộp số tự động 6 cấp và chỉ khác nhau về sức mạnh. Cụ thể:

Chevrolet Cruze LTZ 2018: động cơ 1.8L, phun xăng điện tử MFI, công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176Nm tại 3.800 vòng/phút.

KIA Cerato 2.0 AT 2018: động cơ 2.0L, công suất tối đa 160 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.900 vòng/phút.


Điểm đặc biệt ở đây là tuy máy khỏe hơn nhưng Cerato chỉ ngốn chừng 7-7.5 lít/100km đường trường thay vì 9-10 lít/100km như Cruze.

Còn về mức độ an toàn - yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi phục vụ gia đình Cruze LTZ 2018 có 4 túi khí, phanh đĩa trước/sau tích hợp chống bó cứng phanh ABS, khóa cửa tự động khi xe di chuyển và camera lùi. Nhiều hơn thế, Cerato 2018 trang bị thêm hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD/ hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM, khởi hành ngang dốc HAC và đến 6 túi khí.

Kết luận

Như vậy, đứng trên khía cạnh một chiếc xe phục vụ gia đình thì KIA Cerato 2018 rõ ràng có phần lất lướt hơn: thiết kế đẹp, không gian rộng, trang bị tiện nghi nhiều, an toàn đầy đủ. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho cả khách hàng nam và nữa. Trong khi đó, các yếu tố Chevrolet Cruze LTZ chỉ dừng lại ở mức vừa đủ, phù hợp với những gia đình có mức hầu bao vừa phải. Cộng thêm với thiết kế mạnh mẽ, xe sẽ là “cạ cứng” cho các khách hàng có cá tính mạnh và ưa thích cảm giác lái.

Theo Đánh giá Xe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nhac-chon-chevrolet-cruze-2018-hay-kia-cerato-2018-de-phuc-vu-gia-dinh-a209244.html