+Aa-
    Zalo

    Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023: Messi là ứng viên số 1, Ronaldo vắng mặt

    (ĐS&PL) - Tạp chí France Football vừa công bố danh sách 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2023. Siêu sao Lionel Messi là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo vắng mặt danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023.

    Rạng sáng 7/9, tạp chí France Football đã chính thức công bố danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Ở hạng mục nam, 30 cái tên đã lộ diện trong đó bao gồm nhiều cầu thủ đã được dự đoán từ trước. Với cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước, không bất ngờ khi Man City có tới 7 cầu thủ góp mặt trong danh sách đề cử là Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Ruben Dias, Erling Haaland, Ilkay Gundogan, Julian Alvarez và Rodri. Trong số này, chỉ có Gundogan đã chuyển sang khoác áo Barca.

    Với chức vô địch World Cup 2022, đội tuyển Argentina có 4 cầu thủ lọt danh sách đề cử là Lionel Messi, Emiliano Martinez, Julian Alvarez và Lautaro Martinez. Tuy nhiên, Messi lại là cầu thủ có cơ hội giành giải Quả Bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp nhờ màn trình diễn tuyệt vời ở vòng chung kết World Cup vừa qua.

    Ngoài ra, danh sách đề cử của France Football không thể thiếu những tên tuổi lớn khác như Lewandowski, Benzema, Mbappe, Salah, Saka, Vinicius, Griezmann, Modric hay Harry Kane. Có 3 thủ môn được đề cử là Onana, Martinez và Bounou.

    danh sach de cu qua bong vang 2023 messi la ung vien so 1 ronaldo vang mat 5
    Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023. Ảnh: Công Luận.

    Trong khi đó, với phong độ săn bàn đáng sợ ở mùa giải 2022/23, tiền đạo người Na Uy Haaland cũng góp công lớn khi giành cú ăn 3 lịch sử cùng Man City và nhiều giải cá nhân. Ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League vừa qua, ngôi sao của Man City đã vượt qua Messi, đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Anh chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của Messi ở cuộc đua lần anfy.

    Đáng chú ý nhất là trường hợp của Cristiano Ronaldo. Cho dù vẫn ghi bàn đều đặn ở giải Vô địch quốc gia Saudi Arabia, nhưng tiền đạo 38 tuổi người Bồ Đào Nha không đủ thuyết phục ban kỹ thuật của France Football lựa chọn. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, Ronaldo không được tranh giải Quả bóng vàng.

    Trong 19 năm được đề cử trước đó, cựu tiền đạo của MU giành chiến thắng 5 lần. Anh đang là người giành Quả bóng vàng nhiều thứ 2 lịch sử, chỉ sau Lionel Messi. Trái ngược với Ronaldo, Messi không chỉ góp mặt mà còn là ứng cử viên nặng ký giành giải cho dù đã chuyển sang Mỹ thi đấu.

    Ở hạng mục Quả Bóng Vàng dành cho nữ, France Football cũng đã công bố danh sách 20 đề cử. Với chức vô địch World Cup 2023, ĐT nữ Tây Ban Nha đã có 6 cầu thủ được đề cử là Alba Redondo, Olga Carmona, Salma Paralluelo, Patricia Guijarro, Aitana Bonmati và Mapi Leon.

    Trong đó, nữ tiền vệ Aitana Bonmati được đánh giá là ứng cử viên số 1. Trong năm 2023, cô không chỉ vô địch World Cup mà còn đăng quang La Liga và giành Champions League cùng Barca. Đặc biệt, tiền vệ 25 tuổi này đã được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất World Cup nữ 2023 và mới được UEFA vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất năm.

    Ngoài ra, danh sách 10 đề cử cho danh hiệu Yachine Trophy (Thủ môn xuất sắc nhất) và Kopa Trophy (Cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất) cũng được France Football tiết lộ. Năm ngoái, người chiến thắng 2 giải thưởng này lần lượt là Thibaut Courtois (Bỉ/Real) và Gavi (Tây Ban Nha/Barca).

    Theo lịch, France Football sẽ công bố các giải thưởng trong đêm gala trao giải QBV tại thủ đô Paris vào ngày 30/10 tới.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-de-cu-qua-bong-vang-2023-messi-la-ung-vien-so-1-ronaldo-vang-mat-a589998.html
    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Cheuko là vệ sỹ Inter Miami thuê riêng cho Messi - đặc quyền mà chỉ siêu sao người Argentina được hưởng ở đội bóng này. Vệ sĩ này được trả lương 3 triệu euro/năm, có nghĩa là cao gấp vài lần mức lương trung bình của cầu thủ ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Cheuko là vệ sỹ Inter Miami thuê riêng cho Messi - đặc quyền mà chỉ siêu sao người Argentina được hưởng ở đội bóng này. Vệ sĩ này được trả lương 3 triệu euro/năm, có nghĩa là cao gấp vài lần mức lương trung bình của cầu thủ ở giải nhà nghề Mỹ MLS.