+Aa-
    Zalo

    Danh sách TMV, spa tại TP. HCM hoạt động ‘chui’ bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Thẩm mỹ viện, Spa, làm đẹp là dịch vụ siêu lợi nhuận, cũng vì thế mà nhiều cơ sở đã bất chấp các quy định của pháp luật.

    (ĐS&PL) Thẩm mỹ viện, Spa, làm đẹp là dịch vụ siêu lợi nhuận, cũng vì thế mà nhiều cơ sở đã bất chấp các quy định của pháp luật ngang nhiên tổ chức các dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động chuyên môn.

    Việc làm này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng và không ít trường hợp đã bị những tai biến không mong muốn, thậm chí mất cả tính mạng. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng gần đây đã tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát cũng như xử lý nghiêm những sai phạm trên.

    Từ thông tin của các cơ quan chức năng và phản ánh của báo chí, chúng tôi xin tổng hợp lại những cơ sở TMV, Spa bị "tai tiếng" dưới đây:

    Thẩm mỹ viện Việt Thành bị phạt 64 triệu đồng sau khi làm chết người, Thẩm mỹ viện VIP bị xử phạt hàng loạt lỗi, Spa TN- Beauty clinic bị xử phạt nặng, bắt đóng cửa vì tiêm filler gây mù mắt khách hàng..

    Thẩm mỹ viện bác sĩ Sẽ vẫn ngang nhiên quảng cáo quá phạm vi chuyên môn dù đã bị xử phạt

    Tháng 11/2018, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Lê Văn Sẽ (51A, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) đã bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

    Lỗi vi phạm của cơ sở này là quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

    Mặc dù mới bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng thẩm mỹ viện bác sĩ Sẽ vẫn ngang nhiên quảng cáo trên facebook nhiều dịch vụ không được phép thực hiện như hút mỡ, nâng ngực...

       

    Thông tin quảng cáo trên facebook của thẩm mỹ viện bác sĩ Sẽ

    Thẩm mỹ viện JT bị phạt nặng vì không có giấy phép hoạt động, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

    Cùng thời điểm tháng 11/2018, UBND TP. HCM cũng đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Trọng Thành (Thẩm mỹ viện JT) số tiền 67,5 triệu đồng với các vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Thông tin quảng cáo bơm mông của Thẩm mỹ viện JT

    Dù đã từng bị xử phạt nặng nhưng Thẩm mỹ viện JT vẫn ngang nhiên quảng cáo bơm mông trái phép trên mạng xã hội facebook.

    Spa TN- Beauty clinic bị xử phạt nặng, bắt đóng cửa vì tiêm filler gây mù mắt khách hàng

    Vào hồi tháng 10/2018, spa TN- Beauty clinic ở quận 4, TP.HCM bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng vì tiêm filler khiến khách hàng có nguy cơ mù vĩnh viễn mắt trái.

    Chủ của TN- Beauty clinic Spa là bà Nguyễn Thị Thùy Trang, có địa chỉ tại phòng 6.12 Lô H3, chung cư 384 Hoàng Diệu, phường 06, quận 4, TPHCM.

    Sau khi được tiêm filler làm đẹp tại Spa, khách hàng có nguy cơ mù vĩnh viễn mắt trái

    Được biết, chị N.T.C.D. (30 tuổi) và em gái là N.T.B.N. (26 tuổi, ở huyện Củ Chi, TPHCM) đã đến TN- Beauty clinic Spa để nâng mũi và cắt mí mắt.

    Tại đây, chị N. được cắt mí với giá 1 triệu đồng, chị D. được tiêm filler với giá 2 triệu đồng. Sau khi tiêm, mắt trái của chị D. sụp xuống, da vùng mũi, trán thâm đen và ngày càng lan rộng. Khi về nhà, mắt trái chị D. dần yếu và mờ hẳn, còn chị N. phải đến bệnh viện làm lại mí sau khi cắt mí tại spa của bà Trang.

    Vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động, tiêm filler khiến khách hàng bị mù mắt nên bà Trang bị cơ quan chức năng phạt 120 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng.

    Spa Hồng Minkon thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox, truyền trắng, giảm mỡ... không phép

    Cách đây không lâu, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PA83), Phòng Y tế Quận 7 tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở Spa Hồng Minkon tại địa chỉ 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, Quận 7.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động. Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn và cơ sở cũng chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

       

    Spa Hồng Minkon ngang nhiên thực hiện nhiều dịch vụ làm đẹp không được cấp phép

    Ngoài ra, Cơ sở Spa Hồng Minkon quảng cáo thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox, truyền trắng, giảm mỡ toàn thân…

    Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ toàn bộ thuốc và dụng cụ y tế, yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

    Cơ sở làm đẹp Chang BB&Clinic bị phạt vì tiêm thuốc tê, quảng cáo nâng mũi, nâng ngực...

    Tháng 5/2018, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt hành chính 140 triệu đồng đối với cơ sở làm đẹp Chang BB&Clinic ở căn hộ 6G Chung cư Ngọc Khánh (địa chỉ 21 - 31 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5) do ông Nguyễn Minh Đạt làm chủ cơ sở.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở không có biển hiệu và đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm cho khách hàng. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

       

    Nhân viên của cơ sở làm đẹp Chang BB & Clinic đang thực hiện làm đẹp trái phép cho khách hàng

    Đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp quảng cáo thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ (tiêm filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ…); phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo.

    Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

    Thẩm mỹ viện VIP bị xử phạt hàng loạt lỗi

    Đầu năm 2018, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế VIP (số 287A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) với số tiền 51,7 triệu đồng.

    Cơ sở thẩm mỹ này bị phạt vì nhiều lỗi như: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm chất lượng cơ số thuốc cấp cứu, không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

       

    Thẩm mỹ viện VIP bị xử phạt nặng với hàng loạt lỗi vi phạm

    Trước đó, công ty này cũng đã bị sở Y tế TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC với các lỗi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật.

    Thẩm mỹ viện Việt Thành bị phạt 64 triệu đồng sau khi làm chết người

    Thời điểm tháng 3/2018, UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Việt Thành, chủ thẩm mỹ viện Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, quận 10) 64 triệu đồng vì các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

       

    Thẩm mỹ viện Việt Thành đã từng xảy ra vụ việc người đàn ông Mỹ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ

    Trước đó, tại thẩm mỹ viện Việt Thành đã từng xảy ra vụ việc người đàn ông Mỹ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ.

    Sự việc xảy ra vào tháng 7/2017, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến phòng khám Việt Thành để cắt da dư vùng bụng sau khi sụt khoảng 20kg.

    Sau khi được tiêm thuốc tê khoảng 10 - 15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch. Bác sĩ của thẩm mỹ viện đã hồi sức tim, phổi cho bệnh nhân bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc..., nhưng ông Edward Hartley đã tử vong.

    Khi sự việc xảy ra, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy, việc phòng khám này hút mỡ bụng, cắt da dư thừa vùng bụng cho người đàn ông nước ngoài là vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

    Bên cạnh đó, bảng hiệu của phòng khám ghi là Viện thẩm mỹ Việt Thành cũng không đúng vì tên đúng theo giấy phép là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động.

    Thời điểm gần Tết nhu cầu làm đẹp tăng cao, đi cùng với đó là hàng loạt nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng vì dịch vụ thẩm mỹ giá rẻ, tin vào lời quảng cáo có cánh của các spa, thẩm mỹ viện lừa đảo để rồi tiền mất tật mang.

    Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, khi có nhu cầu làm đẹp mọi người cần tìm đến những cơ sở được cấp phép, lựa chọn những phương pháp làm đẹp an toàn, có cơ sở khoa học. Sau khi tiến hành làm đẹp, nếu thấy có biểu hiện bất thường cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra để tránh gặp phải những biến chứng như hoại tử da, để lại sẹo, mù mắt, biến dạng khu vực làm thẩm mỹ…

    Chúng tôi xin khuyến cáo người tới người tiêu dùng trước khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp!

    Phong Vân/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-tmv-spa-tai-tp-hcm-hoat-dong-chui-bi-xu-phat-a274272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.