+Aa-
    Zalo

    Daniel Hauer - người xúc phạm văn hóa Việt Nam sẽ bị xử lý ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Daniel Hauer đã có buổi làm việc với cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử theo giấy mời làm việc trước đó của cơ quan này vào chiều ngày 30/1.

    Daniel Hauer đã có buổi làm việc với cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử theo giấy mời làm việc trước đó của cơ quan này vào chiều ngày 30/1.

    Liên quan đến sự việc ông Daniel Hauer đã có những lời lẽ xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đội tuyển U23 Việt Nam... trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng Việt phẫn nộ. Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ với Người Đưa Tin cho biết chiều ngày 30/1, ông Daniel Hauer và vợ đã đến cục này để làm việc.

    “Ông Daniel có mặt tại cục PT-TH-TTĐT để giải trình về những hành động gây bất bình trên mạng xã hội. Trong suốt buổi làm việc, tôi nhận thấy thái độ của người đàn ông này thành khẩn nhận lỗi và cũng cảm thấy vô cùng ân hận về việc mình đã làm”, ông Lê Quang Tự Do cho biết.

    Văn hoá - Hướng xử lý Daniel Hauer, người xúc phạm văn hóa Việt Nam

    Daniel Hauer. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo Vietnamnet, cũng trong buổi làm việc, ông Daniel muốn gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Trước hết, cháu muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cháu mong muốn sẽ sớm được đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gửi lời xin lỗi đến gia đình Đại tướng một cách trực tiếp. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Việt Nam. Và tôi hy vọng rằng tôi cũng có cơ hội để sửa sai, sau này tôi sẽ tiếp tục việc dạy tiếng Anh trên mạng, chia sẻ những kiến thức của tôi về tiếng Anh để giúp cộng đồng người Việt cải thiện tiếng Anh của họ. Tôi hy vọng đó là một cơ hội để sửa sai”.

    Có mặt tại buổi làm việc, chị Lê Thị Hậu, vợ Daniel Hauer chia sẻ nhiều ngày qua bản thân chị và gia đình chịu nhiều ức ép từ dư luận. Bản thân chị là vợ của Daniel Hauer nhưng cũng cảm thấy phẫn nộ và không chấp nhận hành vi của chồng.

    Về biện pháp xử phạt trường hợp của ông Daniel, Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nêu rõ: nghị định 174 của Chính phủ quy định đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc sẽ bị xử phạt hành chính. Theo đó, mức phạt dành cho cá nhân có hành vi vi phạm là từ 35 đến 50 triệu đồng.

    "Tuy nhiên, cũng có tình tiết giảm nhẹ nếu như có biện pháp khắc phục hậu quả. Chúng tôi đồng ý với gia đình ông Daniel về một số biện pháp khắc phục như xóa bỏ mọi thông tin chia sẻ sai trái trên mạng xã hội, thành tâm xin lỗi và có hành động đến xin lỗi trực tiếp gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Trong trường hợp này, chúng tôi cũng đang theo dõi những biện pháp khắc phục của cá nhân ông Daniel và căn cứ vào đó để ra quyết định xử phạt trong thời gian sớm nhất" - ông Lê Quang Tự Do cho biết.

    Trước đó, ngày 25/1 cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh chụp lại một đoạn bình luận khiếm nhã của Daniel Hauer. Trong một bình luận trên một nhóm facebook Daniel đã đưa tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào "câu đùa" mang tính xúc phạm khiến cộng đồng mạng Việt phẫn nộ. Ngay sau đó, người đàn ông này đã đăng tải video xin lỗi lên trang Facebook cá nhân và cho rằng đó chỉ là "trò đùa".

    Vi An (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/daniel-hauer---nguoi-xuc-pham-van-hoa-viet-nam-se-bi-xu-ly-ra-sao-a218256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan