+Aa-
    Zalo

    Đào được củ khoai mỡ khổng lồ nặng 21kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy dây khoai mọc tự nhiên sau nhà đã lâu, ông Sơn lấy cuốc ra đào thử thì bất ngờ phát hiện củ khoai to có hình dáng giống nải chuối 2 tầng, nặng 21kg.

    (ĐSPL) - Thấy dây khoai mọc tự nhiên sau nhà đã lâu, ông Sơn lấy cuốc ra đào thử thì bất ngờ phát hiện củ khoai to có hình dáng giống nải chuối 2 tầng, nặng 21kg.

    Báo VnExpress đưa tin, sáng 6/12, thấy dây khoai mọc tự nhiên sau nhà đã lâu, leo cao đến đọt tràm cao gần 10m xanh tốt nên ông Nguyễn Tấn Sơn (44 tuổi), trú xã Tân Hiệp, huyện Long Thánh (Đồng Nai) lấy cuốc ra đào thử.

    Sau đó, ông Sơn bất ngờ phát hiện củ khoai mỡ to có hình dáng giống nải chuối 2 tầng, nặng 21kg.


    Củ khoai mỡ ông Sơn đào được trong vườn nhà nặng 21kg. Ảnh: VnExpress.

    Ông Sơn cho biết: "Sau gần 2 giờ, tôi mới đưa được củ khoai lên khỏi mặt đất. Lần đầu tiên tôi thấy một củ khoai mỡ (khoai tím) khủng và có hình dáng lạ như vậy".

    Sau khi đào được củ khoai khổng lồnhiều người dân xã Tân Hiệp, huyện Long Thành đã đổ về nhà ông Sơn để xem tận mắt củ khoai tím nặng 21kg này.

    Trước đó, vào ngày 5/11, bà Phạm Thị Bướm, trú tại thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cũng phát hiện củ khoai tía khổng lồ ngay tại khu vườn nhà trong lúc thu hoạch.

    Theo báo Người Đưa Tin, củ khoai nặng hơn 23kg có màu đen sẫm với nhiều hình thù như bàn chân gấu và con chim công.

    Một hàng xóm của bà Bướm cho biết: “Trước đây, dân trong làng trồng nhiều nhưng giống khoai này thu hoạch chỉ được tầm 3 - 4 kg, củ nào nặng nhất cũng chỉ tầm 5kg. Khi thấy gia đình bà Bướm đào được củ khoai lớn như vậy ai cũng bất ngờ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy củ khoai to như vậy và cũng chưa bao giờ nghe ông bà kể lại đã nhìn thấy giống khoai có kích thước này”.

    Được biết, loại giống khoai tía được trồng ở nhiều địa phương trên cả nước (nhiều nơi gọi là khoai vạc – PV), tuy nhiên giống khoai này thường cho ra củ nhỏ.

    Tại Huế, củ khoai tía là nguyên liệu dân dã nhưng rất độc đáo để chế biến các món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, dùng để nấu chè vì khoai tía có vị bùi bùi, ngọt thanh, dẻo thơm và màu tím rất đẹp.

    (Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-cu-khoai-mo-khong-lo-nang-21kg-a173147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan