+Aa-
    Zalo

    Đào Nhật Tân giá cao chót vót bất ngờ bán sớm trước tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù chưa đến Tết âm lịch, nhưng trên phố Yên Phụ (Ba Đình - Hà Nội), nhiều người đã nhìn thấy những chiếc xe chở đào đi bán với giá cao chót vót.

    (ĐSPL) - Mặc dù chưa đến Tết âm lịch, nhưng trên phố Yên Phụ (Ba Đình - Hà Nội), nhiều người đã nhìn thấy những chiếc xe chở đào đi bán. Tuy nhiên, khi hỏi giá, không ít người ngán ngẩm bỏ đi.

    Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng cánh đồng hoa đào ở Nhật Tân, đào đã bắt đầu đâm nụ, trổ hoa thành từng vạt đỏ tươi.

    Năm nào cũng vậy, ở Nhật Tân luôn có nhiều hộ gia đình tiến hành cho đào nở sớm phục vụ Tết Dương lịch bởi giá đào sớm luôn cao hơn đào chính vụ từ 2-3 lần.

    Để làm được điều đó, người trồng đào phải sử dụng những phương pháp đặc biệt trong quá trình chăm sóc, vun xới cho từng gốc hoa kết hợp với việc tỉa lá từ cách đây hơn 1 tháng.

    Theo người trồng đào ở đây, đào nở sớm thường có bông to, cánh mỏng, đậm sắc hơn khiến cho những cành đào có nét đặc trưng riêng, vẻ đẹp riêng và vì vậy giá của những cành đào này vào khoảng 200.000 đồng.

    Một người bán hàng tại phố Yên Phụ (Ba Đình - Hà Nội). (Ảnh Kiến Thức)

    Một người bán hàng tại phố Yên Phụ (Ba Đình - Hà Nội) chia sẻ trên Kiến Thức: “Đào có 3 loại là đào phai, đào bạch và đào bích. Trong đó, đào bạch rất hiếm, cành lá sum xuê, loại này khó chăm và khó bán. Đào bạch thì ít người chơi hơn. Vì thế, bích đào quen thuộc nên được chọn tuốt lá sớm để chơi tết dương lịch”.

    Nhìn thấy những cành đào Nhật Tân khoe sắc, không ít khách hàng dừng lại hỏi mua. Tuy vậy, người xem thì nhiều nhưng người mua thật sự lại vô cùng ít.

    Cũng theo cô Hà Anh (57 tuổi) – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Yên Phụ - cho biết: “Một, hai hôm nay bắt đầu có nhiều xe chở đào ra bán rồi, cũng có nhiều khách hỏi mua. Nhưng có vẻ hàng bán không chạy lắm, có xe chở hơn chục cành cũng chỉ “giải phóng” được 5 cành là nhiều”.

    Theo những người bán đào cho biết, nguyên nhân chính khiến họ không bán được hàng là do phần lớn khách đều chê giá đắt.

    Theo ghi nhận trên VTC News, chủ một xe đào (khoảng 38 tuổi) cho biết: “Mình ra bán ở đây từ đầu giờ chiều, nhưng không được “lộc” cho lắm. Khách thấy 200.000 đồng/cành thì ai cũng chê đắt. Nhiều người cho rằng cùng số tiền đó mua được nhiều loại hoa hơn. Đợt này có nhiều nhà bán đào cành vội, vì đào nở sớm, cánh hoa xoăn lại nên không được giá, chờ đến Tết Âm thì không được.

    Tiến thoái lưỡng nan đành bán được ít nào thì bán, gỡ gạc công trồng cả năm. Sáng mai mình quay lại đây, xem người đi chợ sáng có mua hay không, chứ thế này thì ế ẩm quá”.

    Chủ xe bán đào cho biết, mặc dù cũng muốn bán được hàng nhưng không thể giảm giá quá nhiều, chỉ tối đa khoảng 10.000 – 20.000 đồng/ cành, vì công chăm bón năm nay vất vả hơn rất nhiều. Nếu giảm quá, sẽ không đủ tiền phân bón, công chăm sóc khi thời tiết thất thường như hiện tại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-nhat-tan-gia-cao-chot-vot-bat-ngo-ban-som-truoc-tet-a77006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan