+Aa-
    Zalo

    Dắt chó đi dạo, bé trai 12 tuổi tìm được “kho báu” cực quý giá

    (ĐS&PL) - Người mẹ tưởng con trai nhặt được dây buộc hàng rào hay thứ gì đó, không nghĩ lại là món đồ giá trị tới vậy.

    Theo New York Post, cách đây 2 năm, cậu bé Rowan Brannan (12 tuổi, ở Bognor, Sussex, Anh) bất ngờ phát hiện một chiếc vòng tay quý hiếm bằng vàng từ thời La Mã khi đang dắt chó đi dạo trên một cánh đồng ở vùng Pagham.

    Rowan đang ở cùng mẹ là chị Amanda (44 tuổi) vào thời điểm cậu tìm thấy chiếc vòng tay có niên đạt 2.000 năm. “Thằng bé luôn thích tìm kiếm những thứ nhỏ nhặt, rất thích phiêu lưu”, chị Amanda kể về con trai.

    Người phụ nữ cho biết thêm: “Tôi liên tục bảo con ‘Bỏ nó xuống đi con, trông bẩn quá’. Tuy nhiên, lần này thằng bé cứ cầm mảnh kim loại trên tay và tin chắc đó thực sự là vàng, Còn tôi chỉ nghĩ đó là dây buộc hàng rao hay thứ gì đó, trông rất bẩn”.

    Món đồ mà bé trai tìm thấy khi dắt chó đi dạo. Ảnh: NY Post

    Món đồ mà bé trai tìm thấy khi dắt chó đi dạo. Ảnh: NY Post

    Cậu bé Rowan đã mang chiếc vòng về nhà và nghiên cứu cách nhận biết đó có phải là vàng thật hay không. Món đồ này đáp ứng tất cả các tiêu chí kiểm tra nhưng hai mẹ con không nhận ra phát hiện của Rowan may mắn đến nhường nào cho tới khi một thợ làm tóc đến nhà họ.

    Người thợ làm tóc nói với gia đình Rowan rằng cô dã dành cả ngày để dò tìm kim loại, vì thế cậu bé đã tiết lộ tất cả về món đồ mà mình tìm thấy. Cảm thấy tò mò, người này đã chụp một bức ảnh và gửi cho người dẫn đầu buổi đi dò tìm kim loại.

    Sau khi xem xét, người dẫn đầu nói mòn đồ trông đã cũ và đề nghị gia đình Rowan liên hệ với các nhân viên liên lạc của Finds. Được biết, bảo tàng Anh quản lý một chương trình ghi lại những phát hiện của người dân và nhân viên liên lạc của Finds sẽ giúp nhận dạng.

    Theo chia sẻ của chị Amanda, món đồ mà Rowan tìm thấy là chiếc vòng đeo tay La Mã từ thế kỷ thứ nhất. “Đó chỉ là một phần, không phải chiếc vòng nguyên vẹn. Điều khiến nó trở nên quý giá là món đồ này đã hơn 300 năm tuổi và làm bằng kim loại quý”, chị nói.

    Gia đình Rowan đã được cập nhật thông tin trong toàn bộ quá trình thẩm định. Sau quá trình định giá, cậu bé Rowan được cho biết đây là “một phát hiện cực kỳ hiếm” đối với một người chỉ đơn thuần là dắt cho đi dạo như cậu.

    Chị Amanda chia sẻ: “Đây là một điều cực kỳ hấp dẫn, chúng tôi đã hộc được nhiều điều và thật tuyệt khi được tham gia vào quá trình sau đó, vì thế chúng tôi có thể tiếp tục theo dõi câu chuyện. Giống như kiểu, tưởng tượng xem ai đã đeo chiếc vòng này. Chúng tôi đã có một phần lịch sử trong ngôi nhà của mình”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dat-cho-i-dao-be-trai-12-tuoi-tim-uoc-kho-bau-cuc-quy-gia-a422840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan