+Aa-
    Zalo

    Đặt nhiều kỳ vọng mới, Alibaba rót thêm vốn đầu tư vào Lazada

    (ĐS&PL) - "Ông lớn" thương mại điện tử Alibaba vừa đầu tư thêm 845,44 triệu USD vào Lazada trong đợt rót vốn mới nhất, với kỳ vọng cải cách để đánh bại các sàn thương mại điện tử đang phát triển trong thời gian gần đây.

    Tin từ tạp chí Kinh tế Việt Nam, Alibaba vừa đầu tư thêm 845,44 triệu USD vào Lazada trong đợt rót vốn mới nhất, theo tài liệu do Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán (ACRA) của Singapore công bố.

    Khoản đầu tư này được đưa ra vài tháng sau khi Alibaba tuyên bố tái cơ cấu tổ chức và thành lập Tập đoàn Kinh doanh Kỹ thuật số Quốc tế Alibaba vào tháng 3 năm nay.

    dat nhieu ky vong moi alibaba rot them von dau tu vao lazada
    Lazada đang được cải cách để cạnh tranh với loạt sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay.
    Ảnh: Tạp chí Kinh tế Việt Nam

    Theo đó, Alibaba đã có sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh đối với 6 đơn vị trực thuộc. Trong đó có việc đặt Lazada trực thuộc Nhóm Kinh doanh Kỹ thuật số Quốc tế, nhằm mục đích tăng cường sự nhanh nhẹn và tự chủ. Động thái này có khả năng tạo tiền đề cho đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) trong tương lai của Lazada.

    Lazada hoạt động dưới sự quản lý của Nhóm Kinh doanh Kỹ thuật số Toàn cầu của Alibaba, bao gồm cả AliExpress, Trendyol và Daraz.

    Lazada được Alibaba mua lại vào năm 2016, từ đó đến nay, Alibaba đã bơm tiền vào Lazada nhiều lần, với các khoản đầu tư lần lượt là 1 tỷ USD và 2 tỷ USD vào năm 2017 và 2018 với kỳ vọng đưa Lazada có điểm tựa vững chắc, xây dựng được chỗ đứng tại thị trường Đông Nam Á.

    Theo VietNamnet, hiện tại, Alibaba nắm hơn 80% cổ phần Lazada thông qua các khoản đầu tư liên tiếp. Alibaba ghi nhận doanh thu tăng 2% trong quý IV/2022 và đồng ý tách bộ phận Cloud Intelligence cũng như tiếp tục bơm thêm tiền cho các mảng kinh doanh khác. Doanh thu quý từ các mảng thương mại quốc tế của tập đoàn tăng 29% so với một năm trước, lên 18,5 tỷ NDT do tổng đơn hàng trên các sàn Lazada, AliExpress, Trendyol và Daraz tăng 15% trong cùng kỳ.

    Trong hồ sơ tài chính, Alibaba cho biết nhờ các chương trình gắn kết với khách hàng tại hầu hết khu vực, Lazada tiếp tục gia tăng cơ sở khách hàng. Công ty cũng cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng doanh thu.

    Lazada đang đối mặt cạnh tranh khốc liệt từ Amazon và Sea, công ty mẹ Shopee. Trong khi đó, kình địch đồng hương JD.com lại tìm cách rút khỏi thị trường Đông Nam Á để tập trung vào quê nhà sau nhiều năm mở rộng. Liên doanh của JD.com tại Thái Lan và Indonesia thông báo dừng hoạt động từ ngày 3/3 và 31/3. Ngoài ra, TikTok Shop cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ, khiến cuộc đua thương mại điện tử trong khu vực thêm căng thẳng.

    Từ ngày về chung nhà với Alibaba, Lazada đã tận dụng nguồn lực trong nghiên cứu phát triển công nghệ, logistics. Từ 160 triệu người dùng hiện tại, công ty muốn tăng lên 300 triệu vào năm 2030.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-nhieu-ky-vong-moi-alibaba-rot-them-von-dau-tu-vao-lazada-a583957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lãi suất huy động về mức 5-6%/năm

    Lãi suất huy động về mức 5-6%/năm

    Lãi suất huy động hầu hết các ngân hàng giảm xuống mức quanh 6%/năm. Đáng chú ý, mức lãi suất 7,5%/năm thường thấy tại thời điểm cách đây một vài tháng, giờ trở nên hiếm hoi, gần như biến mất.