+Aa-
    Zalo

    Đất Rừng Phương Nam 2 liệu có được sản xuất khi doanh thu phần 1 đang giảm sâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau tuần đầu tiên bùng nổ về doanh thu, bộ phim Đất Rừng Phương Nam đang dần có mức doanh thu thấp hơn so với kỳ vọng, lại bị một bộ phận khán giả phản đối, đòi tẩy chay.

    Đất rừng phương Nam vẫn là phim Việt nhận được sự quan tâm của khán giả, hiện đứng đầu phòng vé theo ghi nhận của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) sau một tuần công chiếu.

    Đất Rừng Phương Nam vẫn là bộ phim hot nhất tại phòng vé trong nước hiện nay. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, dự án của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có khoảng 5.000 suất chiếu mỗi ngày trên hệ thống rạp cả nước trong khi những tác phẩm khác chỉ có khoảng từ 300 đến 500 suất. Tuy nhiên, doanh thu của phim đang có dấu hiệu hạ nhiệt dù vẫn có số lượng suất chiếu áp đảo tại phòng vé như hiện tại.

    dat rung phuong nam 2 lieu co duoc san xuat khi doanh thu phan 1 dang giam sau 1
    Doanh thu Đất rừng phương Nam đang tăng với tốc độ rất chậm so với 3 ngày đầu phát hành.

    Được biết, tổng doanh thu của Đất Rừng Phương Nam hiện nay chỉ hơn 75 tỷ đồng sau một tuần ra rạp. Dịp cuối tuần trước, phim khá bùng nổ khi kiếm về khoảng 43 tỷ đồng sau dịp chiếu sớm (từ tối 13/10 đến hết ngày 15/10). Những ngày sau đó, tác phẩm chỉ kiếm khoảng 5 tỷ đồng mỗi ngày, giảm khoảng 60% so với doanh thu những ngày đầu tiên. Đồng thời, tỷ lệ lấp đầy các suất chiếu tại rạp cũng suy giảm trông thấy.

    Thành tích này không phải quá tệ khi phim ra rạp vào tháng 10 - vốn thường là giai đoạn thấp điểm của phòng vé trong nước. Dù khó có thể vượt qua những tác phẩm như Nhà Bà Nữ hay Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh dịp đầu năm, Đất Rừng Phương Nam vẫn có thể xem là một điểm sáng của phim Việt sau hàng loạt dự án ế ẩm ra mắt suốt nhiều tháng qua. 

    Tuy nhiên, tác phẩm không tạo được sự bùng nổ như kỳ vọng dù có khởi đầu đáng mong đợi với số vốn đầu tư ban đầu khá lớn (khoảng hơn 40 tỷ đồng). Nhà sản xuất Trấn Thành trước đó tiết lộ nếu Đất Rừng Phương Nam có doanh thu trăm tỷ mới bắt đầu sinh lời. Đồng thời, anh cũng mong khán giả trong nước ủng hộ để ekip có kinh phí sản xuất phần tiếp theo. 

    dat rung phuong nam 2 lieu co duoc san xuat khi doanh thu phan 1 dang giam sau 3
    Nhà sản xuất Trấn Thành và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

    Chia sẻ với Tiền Phong, ông Nguyễn Khánh Dương, người sáng lập Box Office Vietnam, cho biết bộ phim ra rạp ở tháng thấp điểm, khó có thể so sánh với Nhà bà Nữ (ra mắt dịp Tết Nguyên đán) và Lật mặt 6 (dịp nghỉ lễ 30/4).

    "Đất rừng phương Nam phù hợp so sánh với Tiệc trăng máu (cũng do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, ra mắt vào tháng 10/2020 và thu hơn 175 tỷ đồng). Việc Đất rừng phương Nam đạt doanh số tương đương Tiệc trăng máu hoàn toàn khả thi", ông Nguyễn Khánh Dương nói.

    Trước đó, loạt phim Việt ra rạp ở tháng thấp điểm đều thua lỗ nặng như Bến phà xác sốngChạm vào hạnh phúcLive: Phát trực tiếpGiao lộ 8675… Ngay cả các dự án Hollywood cũng không nhận được sự quan tâm của khán giả trong nước. Đơn cử, phim kinh dị Quỷ ám: Tín đồ đứng đầu phòng vé cuối tuần nhưng chỉ hơn 4,5 tỷ đồng, còn thấp hơn cả Kẻ kiến tạo ra mắt trước đó (5,8 tỷ đồng).

    Ngoài ra, ông Nguyễn Khánh Dương nhận định Đất rừng phương Nam so với các phim Việt có doanh thu trăm tỷ khác là không mạnh ở thị trường phía Bắc. "Doanh thu Đất rừng phương Nam tại TPHCM chiếm gần 50% tổng doanh thu toàn quốc, doanh số tại Hà Nội chỉ bằng 1/6 doanh số tại TPHCM", ông Dương nói thêm.

    Sắp tới, có một phim Việt nữa ra mắt là Người vợ cuối cùng (dự kiến phát hành ngày 3/11). Thế nên Đất rừng phương Nam chỉ còn hơn một tuần nữa để lôi kéo khán giả ra rạp mà không phải cạnh tranh với đối thủ mạnh.

    Song, điều đáng tiếc nhất với Đất rừng phương Nam không phải vấn đề doanh thu.

    Ê-kíp đang đối diện với những phản ứng gay gắt từ phía khán giả, còn tác phẩm thì ghi dấu như là phim Việt gây tranh cãi nhất trong năm.

    Sau khi ra mắt, Đất Rừng Phương Nam đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhưng cũng đối diện không ít ồn ào. Ở bản điện ảnh, đoàn phim có nhiều cải biên so với nguyên tác là tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi cũng như bản truyền hình năm 1997. Tranh cãi lớn nhất là việc sử dụng tên các hội nhóm như Thiên Địa Hội, Nghĩa Hòa Đoàn vào trong phim. Cụ thể, một số người nhận xét tác phẩm có phần đề cao vị thế của các nhóm kín này trong phong trào yêu nước kháng Pháp tại miền Nam xưa.

    dat rung phuong nam 2 lieu co duoc san xuat khi doanh thu phan 1 dang giam sau 4
    dat rung phuong nam 2 lieu co duoc san xuat khi doanh thu phan 1 dang giam sau 5

    Phía đoàn phim đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Theo đó, ekip sẽ chỉnh lại một số câu thoại trong phim liên quan các hội nhóm của nước ngoài. Cụ thể, các tên gọi Nghĩa Hoà Đoàn và Thiên Địa Hội đã lần lượt được sửa thành Nam Hoà Đoàn và Chính Nghĩa Hội. Bên cạnh đó, bản phim sửa có bổ sung thêm nội dung cho câu kết ở cuối phim thành "Hết phần 1 - Hành trình vẫn còn phía trước" nhằm khẳng định câu chuyện về hành trình của bé An (Hạo Khang đóng) vẫn còn nhiều điều thú vị ở phía trước. Tuy nhiên, ekip hiện vẫn chưa bật mí về nội dung của phần tiếp theo.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-rung-phuong-nam-2-lieu-co-duoc-san-xuat-khi-doanh-thu-phan-1-dang-giam-sau-a595990.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan