+Aa-
    Zalo

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những cái tên Ngô Bảo Châu, Nguyễn Hà Đông, Christine Hà…không chỉ được người Việt biết đến mà bạn bè thế giới cũng vô cùng ngưỡng mộ.

    (ĐSPL) – Những cái tên Ngô Bảo Châu, Nguyễn Hà Đông, Christine Hà…không chỉ được người Việt biết đến mà bạn bè thế giới cũng vô cùng ngưỡng mộ.

    Với sự phát triển vượt bậc của Internet, mọi khoảng cách đang dần được thu hẹp thì cũng là lúc những người Việt trẻ đang ngày đêm miệt mài mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, thông qua những kỳ tích của cá nhân mình, và nhận được sự khâm phục, ngưỡng mộ từ bạn bè khắp năm châu.

    1. Giáo sư Ngô Bảo Châu

    Một người Việt Nam khác đã khiến bạn bè thế giới ngưỡng mộ, những tờ báo lớn trên thế giới phải “nhớ mặt gọi tên” là Giáo sư Ngô Bảo Châu khi anh đã giành giải thưởng toán học thế giới, Fields Medal. Trên trang Facebook của anh, nickname Mabilo Koutou đã viết: “Tôi tự hào về bạn, huy chương Fields là một vinh dự cho tất cả chúng ta mà bạn đã đạt được. Làm tốt lắm!".

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    Ngoài ra, còn rất nhiều những người Việt trẻ tài năng, cá tính vẫn đang hàng ngày tạo ra những câu chuyện thành công mới, khiến cả thế giới phải thán phục. Tính cách Việt, con người và vẻ đẹp Việt dù ở đâu cũng luôn nổi bật với những dấu ấn riêng.

    2. Nguyễn Hà Đông

    “Cha đẻ” của trò chơi Flappy Bird đã gây được tiếng vang trong giới công nghệ thế giới và trở thành niềm tự hào của người Việt trẻ. Khiêm tốn, đam mê và biết giá trị của mình, Hà Đông là hình mẫu đẹp để giới trẻ Việt thần tượng, ngưỡng mộ.

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

     

    Bên cạnh đó là sự công nhận đối với tài năng của anh đến từ cộng đồng mạng thế giới. Trên trang rollingstone đã có rất nhiều những bình luận tích cực dành cho Flappy Bird như: “Đối với chúng tôi, Flappy Bird đã thành công rất lớn khi truyền được cảm hứng cho người xem và câu chuyên tuyệt vời đằng sau nó” hay “Tôi trông đợi vào những trò chơi tiếp theo của anh. Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi cùng chơi Flappy Bird và cạnh tranh điểm số với bạn bè tôi. Tôi tin tưởng rằng anh sẽ cảm thấy hạnh phúc vì những điều mà Flappy Bird đã mang đến…”

    Có thể nói thành công của Hà Đông đã để lại bài học lớn về cách nuôi dưỡng ước mơ và biến nó thành hiện thực một cách chân chính.

    3. Christine Hà

    Người Việt Nam dáng vóc nhỏ bé nhưng kiên cường, bản lĩnh. Bạn bè quốc tế lại có cơ hội khẳng định thêm về điều này khi được chứng kiến hành trình vượt khó để đạt được những thành công tưởng chừng như không tưởng của cô gái khiếm thị gốc Việt Christine Hà - Vua đầu bếp Mỹ năm 2012.

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    Christine Hà là ví dụ sống động của thành công bất chấp nghịch cảnh khi con người biết “đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào những ước mơ”.

    4. Michelle Phan

    Chỉ đơn giản là không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê, dám thực hiện một ý tưởng độc đáo chưa ai từng làm, chỉ dẫn và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới qua mạng, Michelle Phan từ một nàng "Lọ Lem" trên YouTube nay đã trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp. Nickname Nidaxxo Sweety chia sẻ trên YouTube: “Michelle, tôi yêu bạn rất nhiều, bạn là nguồn cảm hứng của hàng triệu người. Tôi yêu thích tất cả các video của bạn và không thể dừng việc xem chúng...”.

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    5. Helen Le

    Cô gái có cái tên rất nữ tính và đặc biệt Lê Hạ Huyền (Helen Le) lại là điển hình cho những người Việt trẻ có đam mê, có ước mơ và dám hành động để biến ước mơ thành hiện thực.

    Thông qua những video chỉ kéo dài vài phút trên kênh YouTube Helen’s recipes của mình nhưng lại nhận được những phản hồi tích cực từ cư dân mạng nước ngoài, đã khẳng định được hướng đi đúng đắn của cô gái trẻ này. Helen đã truyền tải được nền ẩm thực và văn hóa Việt đến với những người nước ngoài yêu thích món ăn Việt, và những bạn trẻ gốc Việt sinh ra, lớn lên ở nước ngoài, chưa từng có dịp thử những món ăn đậm chất Việt Nam.

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    6. Natalie Trần

    Nếu là một tín đồ dành hàng giờ đồng hồ để xem YouTube, chắc hẳn bạn không thể không biết Natalie Trần – cô gái gốc Việt được mệnh danh là “Nữ hoàng YouTube" ở Australia khi các clip của cô trên trang chia sẻ video hàng đầu thế giới đạt lượng truy cập cao nhất ở nước này.

    Dấu ấn người Việt trẻ trong mắt bạn bè thế giới

    Natalie luôn biết cách tạo ra những nội dung phong phú, hấp dẫn, và chăm chút cho từng công đoạn của đoạn phim như viết kịch bản, quay phim, dựng phim và tải lên mạng. Với công sức và trí tuệ đã bỏ ra, cô xứng đáng nhận được những tình cảm từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

    Theo www.metub.net

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-an-nguoi-viet-tre-trong-mat-ban-be-the-gioi-a63332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ DJ trẻ sa vào

    Nữ DJ trẻ sa vào "hàng trắng"

    Được gia đình cho ăn học đàng hoàng, có việc làm ổn định, nhưng vì đua đòi ăn chơi, cô gái trẻ vừa chập chững vào đời trở thành kẻ mua bán ma túy.