+Aa-
    Zalo

    Đầu bếp Võ Quốc đính chính về bài đăng xúc phạm báo chí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi lực lượng chức năng vào cuộc xử lý ồn ào từ bài đăng xúc phạm báo chí, đầu bếp Võ Quốc khẳng định tài khoản mạng xã hội của mình đã bị hack.

    Mới đây, trước những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng về phát ngôn xúc phạm báo chí, đầu bếp Võ Quốc chỉ nói ngắn gọn: "Ngoài thông tin tài khoản mạng xã hội đã bị hack, tôi không còn gì muốn chia sẻ thêm".

    Trước đó, vào tối 21/9, đầu bếp Võ Quốc đã đăng lên trên trang Facebook cá nhân (có tick xanh chính chủ) một bài viết với nội dung xúc phạm báo chí. Bài đăng của Võ Quốc buông những lời chửi bới thiếu văn hóa với các nhà báo. Ở dưới phần bình luận có không ít người hưởng ứng, tài khoản Facebook Võ Quốc có tương tác qua lại với các comment này.

    Bài đăng với nội dung này nhanh chóng nhận phản ứng mạnh từ cộng đồng mạng. 

    Đến trưa 22/9, chủ tài khoản này đã xóa bài đăng trước đó, đồng thời đăng bài giải thích lý do có những lời lẽ xúc phạm báo chí như vậy. Theo đầu bếp Võ Quốc, tài khoản của ông đã bị hack, ông chỉ định xóa bài rồi thôi nhưng anh chị báo chí gọi điện hỏi thông tin nhiều nên ông này đăng bài đính chính. Tuy nhiên, cộng đồng mạng chỉ ra việc bị hack và lấy lại tài khoản trong thời gian ngắn là khó có khả năng. Trước những nghi ngờ, tài khoản này tiếp tục xóa bài xin lỗi và khóa tài khoản Facebook.

    dinh chinh
    Bài đính chính phát ngôn xúc phạm báo chí trước đó của đầu bếp Võ Quốc. Ảnh: FBNV

    Trước động thái này của Võ Quốc, Luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: "Nếu Facebook anh ta bị hack thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ ai hack, ai đăng và động cơ, mục đích đăng để xử lý những hành vi tương ứng, nghiêm trị theo pháp luật. Còn ngược lại, nếu bản thân đầu bếp đăng nội dung dơ đó lên mạng để phỉ báng nghề báo, nhà báo thì cũng phải xử lý thích đáng theo quy định pháp luật hiện hành."

    Được biết, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc là Võ Quốc, tên đầy đủ là Võ Đình Quốc, 43 tuổi. Ông là một đầu bếp nổi tiếng, được mời nấu ăn trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và tham gia nhiều chương trình trên đài truyền hình. Ông cũng là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam, có một học viện ẩm thực ở quận 3 (TP.HCM).

    dau bep vo quoc
    Đầu bếp Võ Quốc. Ảnh: FBNV

    Chiều 23/9, ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM liên quan đến phát ngôn vô văn hóa, tục tĩu trên Facebook Vo Quoc.

    Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, do hiện nay chưa xác định rõ Võ Quốc đang có địa chỉ cư trú ở đâu và nội dung liên quan đến giới báo chí nói chung nên Sở đã phối hợp và chuyển các thông tin thu thập được cho các đơn vị chủ trì xử lý. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ tiếp tục theo sát, phối hợp xử lý ngay khi xác định rõ các thông tin.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bep-vo-quoc-dinh-chinh-ve-bai-dang-xuc-pham-bao-chi-a592402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan