+Aa-
    Zalo

    Đậu phụ sốt thịt băm cực hợp với thời tiết se lạnh, ai cũng rối rít đòi ăn ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đậu hũ non mềm, béo béo, sốt thịt đậm vị, thơm lừng cùng sa tế cay nồng kích thích vị giác, đảm bảo khiến ai cũng mê mẩn.

    Nguyên liệu:

    - 2 miếng đậu hũ non

    - 200g thịt heo xay

    - 5 cây nấm đông cô khô

    - Sả, hành lá, ớt, hành tím, gừng, tỏi

    - Dầu hào, dầu mè, sa tế, ớt bột, đường

    Cách làm:

    - Nấm đông cô tươi sau khi mua về, bạn cắt bỏ phần gốc, rửa thật sạch và cắt thành dạng hạt lựu. Nếu sử dụng nấm đông cô khô thì bạn phải ngâm nấm 1 đến 2 giờ đồng hồ trước khi sơ chế nấm.

    - Đậu hũ non bạn cắt dọc theo chiều dài của miếng đậu hũ, sau đó lại cắt những đường ngang để chia thành những miếng vuông vừa ăn.

    - Bạn cắt gốc và lột vỏ 2 nhánh sả, sau đó băm nhỏ ra. Làm tương tự với 4 củ hành tím và 6 tép tỏi. Sau đó, bạn cắt nhuyễn 2 lá hành và 5 trái ớt chín.

    cach lam dau hu non sot thit bam 1

    - Bạn chuẩn bị sẵn một cái tô nhỏ, lần lượt thêm vào tô 3 thìa canh dầu hào, 3 thìa canh sa tế, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh ớt bột, 1 thìa canh dầu mè và 3 thìa canh nước, dùng thìa khuấy lên cho đến khi các gia vị đều đã tan hết là xong phần nước sốt.

    cach lam dau hu non sot thit bam 2

    - Bạn cho vào chảo một ít dầu, bật bếp lên làm nóng dầu, sau đó thêm sả, tỏi và ớt đã được sơ chế vào, đảo đều. Khi bắt đầu có mùi thơm, bạn thêm vào 200g thịt băm và tiếp tục đảo cho tới khi thịt săn. Tiếp theo, bạn đổ phần sốt sa tế đã pha chế và 100ml nước vào, đun tới khi sôi rối thêm nấm đông cô vào.

    - Sau khi sốt thịt sôi lên, nhẹ nhàng bỏ đậu hũ non vào chảo, trộn nhẹ tay và tiếp tục đun tới khi sôi một lần nữa. Sau cùng, bạn bỏ hành lá vào là hoàn thành.

    cach lam dau hu non sot thit bam 3
    cach lam dau hu non sot thit bam 4

    Cách chọn mua thịt heo tươi ngon:

    - Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.

    - Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

    - Bạn nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vì thịt mỡ quá nhiều.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-phu-sot-thit-bam-cuc-hop-voi-thoi-tiet-se-lanh-ai-cung-roi-rit-doi-an-ngay-a571700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan