+Aa-
    Zalo

    ĐB Phước đã viết blog xin lỗi vì khiến ĐB Nghĩa "tức giận"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (ngày 5/11), đại biểu Hoàng Hữu Phước đã viết blog cá nhân với tựa đề “Tôi và ông Trương Trọng Nghĩa” với mục đích xin lỗi đại biểu Nghĩa

    (ĐSPL) - Sáng nay (ngày 5/11), đại biểu Hoàng Hữu Phước đã viết blog cá nhân với tựa đề “Tôi và ông Trương Trọng Nghĩa” với mục đích xin lỗi đại biểu Nghĩa vì bài viết đăng tải trước đó khiến ông Nghĩa “tức giận”.

    ĐB Phước đã viết blog xin lỗi vì khiến ĐB Nghĩa

    Đại biểu Hoàng Hữu Phước đăng tải bài viết xin lỗi đại biểu Trương Trọng Nghĩa. 

    Sáng nay (ngày 5/11), đại biểu Hoàng Hữu Phước đã đăng tải trên blog cá nhân bài viết với tựa đề: "Tôi và ông Trương Trọng Nghĩa” với mục đích xin lỗi đại biểu Trương Trọng Nghĩa vì bài viết đăng tải trước đó bị ông Nghĩa coi là “công kích, bôi nhọ, vu khống và có chủ đích làm nhục" ông Nghĩa.

    Trong bài viết, đại biểu Phước khẳng định giữa ông và ông Nghĩa “hoàn toàn không có tư thù cá nhân và hoàn toàn chưa có bất kỳ cuộc đấu khẩu bất đồng ý kiến căng thẳng nào cả”.

    Ông Hoàng Hữu Phước nói tiếp: Khi ông viết không đúng về ông Trương Trọng Nghĩa sẽ đương nhiên khiến ông Nghĩa cực kỳ tức giận. Và khi tức giận, ông Nghĩa lựa chọn cách gửi thư cho lãnh đạo đoàn ĐBQH TPHCM. Đó là quyền của ông Nghĩa. "Và tôi tôn trọng quyết định lựa chọn của ông", đại biểu Phước viết.

    Cho rằng mình là "người phục thiện nhanh chóng", ông Phước nói: "Cách xin lỗi nhanh chóng nhất đến ông (đại biểu Trương Trọng Nghĩa – PV) là tôi phải nhanh chóng sửa lại tất cả các nội dung những bài viết gần đây liên quan đến các phát biểu của ông (đại biểu Trương Trọng Nghĩa – PV) theo hướng: xóa bỏ tất cả tên của ông (đại biểu Trương Trọng Nghĩa – PV), xóa bỏ tất cả những ghi chú về cá nhân ông…và nhất là nội dung đi vào thực chất tập trung tranh luận thuần túy”.

    Cuối blog, ông Phước cũng đưa ra cam kết: “Từ nay, những bài viết tranh luận của tôi sẽ theo cách thuần quan điểm”.

    Trước đó, như tin tức đã đưa, bài viết trên blog cá nhân của đại biểu Hoàng Hữu Phước về đại biểu Trương Trọng Nghĩa với tựa đề: “Về phát biểu của Ông Trương Trọng Nghĩa trên báo Tuổi trẻ”. Đại biểu Phước dẫn dắt: “Một cử tri bức xúc gởi tin nhắn cho tôi nói về một phát biểu của ông Trương Trọng Nghĩa trên báo Tuổi Trẻ về tình trạng “gánh nhiều vai” của đại biểu Quốc hội và cái gọi là “lương tâm” nên có nơi những Đại biểu Quốc hội nên “từ nhiệm” nếu không thể “gánh nhiều vai” ấy”.

    Bài viết của ông Phước có 5 điểm phân tích về vấn đề đưa ra của ông Nghĩa và đều phản bác về những nhận định của ông Nghĩa, trong đó có đoạn ông Phước viết: “Ông Trương Trọng Nghĩa chắc là muốn nêu lên sự hồ nghi đối với chất lượng chuyên nghiệp, cái tâm, cái tầm, cái bản lĩnh, và cái quyết tâm vì nước vì dân của đại đa số ĐBQH Việt Nam vốn không là đại biểu chuyên trách chăng?”

    Do đó, ông Trương Trọng Nghĩa đã có báo cáo gửi Chủ tịch nước và lãnh đạo đoàn ĐBQH TP HCM để phản ánh việc ĐBQH Hoàng Hữu Phước viết blog có “nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục” ông Nghĩa.

    Tới ngày 4/11, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đề nghị đại biểu Hoàng Hữu Phước thực hiện: Một, rút các bài viết liên quan đến đại biểu Trương Trọng Nghĩa khỏi blog cá nhân của ông Hoàng Hữu Phước; hai, ông Phước phải viết bài xin lỗi ông Nghĩa đăng trên blog cá nhân của ông Phước; ba, ông Phước không nên tiếp tục viết và đăng những bài viết thiểu chuẩn mực như vậy.

    Ông Hoàng Hữu Phước đồng ý với kết luận của lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

    Được biết, trước đó, đại biểu Hoàng Hữu Phước đã công kích đại biểu Dương Trung Quốc trên blog cá nhân với bài viết có tựa đề “Dương Trung Quốc – Bốn điều sai năm cũ (Tứ đại ngu)”. Sau đó, ông Phước cũng đã phải xin lỗi ông Dương Trung Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/db-phuoc-da-viet-blog-xin-loi-vi-khien-db-nghia-tuc-gian-a67523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngẫm chuyện Đại biểu Quốc hội phải... giải trình

    Ngẫm chuyện Đại biểu Quốc hội phải... giải trình

    (ĐSPL)- Một câu chuyện xôn xao dư luận liên quan đến việc Bộ Y tế gửi công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM báo cáo và giải trình về một số nội dung phát biểu của Phó Giám đốc sở Phạm Khánh Phong Lan.