+Aa-
    Zalo

    "Đế chế giang hồ" Đại Cathay sụp đổ sau cái chết bí ẩn "ông trùm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào thời điểm đó, “bộ tướng” của Đại Cathay ngồi lại với nhau, phân tích, một kết luận được đưa ra, “ông trùm” đã bỏ mạng trong làn đạn lạc.

    Vào thời điểm đó, “bộ tướng” của Đại Cathay ngồi lại với nhau, phân tích, một kết luận được đưa ra, “ông trùm” đã bỏ mạng trong làn đạn lạc.

    Như kỳ trước đã nói, cuộc vượt ngục của Đại Cathay và Hải súng gần như thành công nếu như không gặp phải sự tinh ranh của tướng chế độ cũ Nguyễn Ngọc Loan. Bởi vì, sau khi bắt Đại ra Phú Quốc, tướng Loan vẫn chưa có cách gì để tiêu diệt Đại mà không làm náo động Sài Gòn. Và cơ hội đã đến ..

    Xem thêm Video: [mecloud]asJVRqCufv[/mecloud]

    Lọt bẫy

    Qua nguồn tin của đám lính thân cận, tướng Sáu Lèo biết Cô Nhân (vợ Đại) đang tìm cách lo lót tổ chức cho Đại Cathay vượt ngục. Tướng Nguyễn Ngọc Loan đã chỉ đạo cứ để cho Đại Cathay thực hiện kế hoạch để giăng sẵn bẫy cho Đại lọt vào. Đến giờ chót, theo lệnh tướng Loan, toàn bộ toán lính gác của trại hướng nghiệp bất ngờ bị đổi. Toán lính gác mới ráo riết truy kích đám du đảng đàn em, còn Đại và Hải, chúng cố ý để cho đào thoát vào núi Tượng.

    Khi chạy vào khu núi Tượng, nơi có quân giải phóng hoạt động, cùng lúc, có tiếng của nhiều chiếc máy bay trực thăng trên đầu, cùng ánh sáng của hỏa châu sáng vằng vặc. Nhiều loạt đạn từ máy bay bắn xuống, người ta còn nghe nhiều tiếng la hét vọng ra từ rừng sâu…

    Kể từ đó không ai còn gặp Đại Cathay nữa, có lẽ hắn đã bỏ mạng vì những loạt đạn lúc nửa đêm trên núi Tượng, rồi rơi xuống vực sâu nào đó mất xác. Lúc đó, dư luận ở Sài Gòn đặt ra nhiều khả năng về sự biến mất của Đại Cathay, như hắn đã trốn thoát rồi vượt biển qua Campuchia, đi luôn ra nước ngoài lánh nạn. Cũng có tin đồn là Đại Cathay đã lần về được Sài Gòn và sống ẩn dật với vợ là cô Nhân. Lại có đầu óc tưởng tượng phong phú hơn khi đặt ra giả thuyết Đại Cathay bị các chiến sĩ giải phóng trên núi Tượng cứu chữa vết thương, rồi cảm hoá trở thành chiến sĩ giải phóng. (?)

    Cái chết của ông trùm Đại Cathay vẫn mãi là một bí ẩn.

    Lại có một giả thuyết được nhắc nhiều đến nhiều nhất là, Loan cho một tiểu đội biệt kích do thiếu úy Trần Tử Thanh chỉ huy, được trực thăng chở từ Sài Gòn ra truy kích Đại và Hải, bắn hạ chúng. Diệt xong, toán biệt kích dù phải đắp mộ chôn không để lại dấu vết. Chính thiếu úy Trần Tử Thanh sau này đã từng khoe với nhiều phóng viên của một số tờ báo ở Sài Gòn trước 1975 rằng chính tay y đã nổ súng hạ gục Đại Cathay.

    Khá nhiều người cũng biết rõ ngọn nguồn sự việc, song trước khi ngụy quyền sụp đổ, không một tờ báo nào dám viết về âm mưu hại địch thủ của tướng Nguyễn Ngọc Loan. Vì vậy, lời đồn đại, đoán non đoán già vẫn cứ loang ra mãi, đắp thêm chất huyền thoại vào cuộc đời và cái chết của Đại Cathay.

    Sau ngày giải phóng, hồ sơ về cái chết của Đại Cathay đã làm sáng tỏ: Biết không trị nổi Đại Cathay, lại nhiều lần bị tên du đảng làm bẽ mặt, nhất là sau khi cái chết của đại úy Trần Kim Chi mà ai cũng cho là do Đại Cathay tạo ra, chuẩn tướng Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan rất hận, tìm cách loại trừ vĩnh viễn Đại Cathay.

    Xem thêm Video: [mecloud]j34fgF3MfW[/mecloud]

    Đế chế Đại Cathay... sụp đổ

    Mãi đến tận bây giờ, trong ký ức của chiến tướng H. “đầu bò”, ông vẫn nhớ như in ngày Đại vượt ngục bất thành. Vào thời điểm đó, “bộ tướng” của Đại ngồi lại với nhau, phân tích, một kết luận được đưa ra, “ông trùm” đã bỏ mạng trong làn đạn lạc. Mặc dù đau lòng, nhưng các “bộ tướng” và hàng trăm đệ tử khác của Đại Cathay ở Sài Gòn vẫn không tin cuộc đời của Đại lại kết thúc chóng vánh như vậy.

    Tin Đại mất tích bí ẩn trong cuộc vượt ngục bay về Sài Gòn, giới giang hồ rung chuyển, băng nhóm của Đại tan rã dần dần, mỗi người một phương. Các chân rết nhỏ lẻ bị các băng đảng giang hồ khác tiêu diệt, thâu tóm. Có nhiều kẻ để bảo đảm an toàn và cuộc sống của mình đã quy hàng những tay anh chị khác. Trong một thời gian ngắn, băng đảng được coi là lớn mạnh nhất Đông Nam Á thời bấy giờ của ông trùm Đại Cathay tan rã nhanh chóng. Còn 6 chiến tướng đã ẩn giật, lâm vào đường cùng. Trong số đó, vị quân sư bên cạnh Đại Cathay là Đức “rê mông” là bi thảm hơn cả. Theo như ông H. “đầu bò” cho biết, sau năm 1975, Đức rê mong nghiện ma túy nặng, sống dặt dẹo. Có thời điểm phải nhặt banh ở sân Tenis để kiếm tiền chích hút và sống qua ngày đoạn tháng.

    Ông H. “đầu bò” kể lại : “Có một lần, khi đó tôi đã hoàn lương. Khi đang ngồi với anh em, có một người đàn ông đạp xe đi qua, đến sau lưng tôi định đến chào, nhưng nhìn thấy anh em của tôi nên đã bỏ đi. Khi nghe mọi người nói, tôi nhìn theo và nhân ra là Đức. Tôi liền đuổi theo…”

    Đại Cathay và vợ.

    Cũng theo ông H. “đầu bò”, khi gặp được Đức, ông mới biết được rằng kể từ khi Đại Cathay mất, Đức “rê mông” rơi vào bị thảm. Chính Đức đã nói với ông H. “đầu bò” rằng : “Tao có thể chết vinh chứ không chịu sống nhục”. Thế là từ bữa đó, ông H. đã trả tiền ở một tiệp hút cho đàn anh mỗi tuần đến hút. Nhưng khi quay lại tiệm hút nọ, ông H. “đầu bò” mới biết rằng, Đức “rê mông” chỉ hút ở đó duy nhất một lần vì sợ phiền đến ông. Một thời gian sau, ông H. “đầu bò” nhận được tin Đức “rê mông” đã tự tử.

    Cái chết của gã quân sư bên cạnh Đại đã làm nhiều chiến hữu đau xót. So với Đức “rê mông” thì ông H. “đầu bò” may mắn hơn nhiều, sau giải phóng, cuộc sống trở lại bình yên. Cuộc sống giang hồ thảo khấu, làm anh hùng nghĩa hiệp không còn hợp thời, ông H đầu bò đã hoàn lương.

    Tiết lộ về con gái đầu của Đại Cathay là trìm xã hội ở Hawail

    Cũng theo ông H. “đầu bò” kể lại, từ khi còn “tại vị” ngôi trùm giang hồ Sài Gòn, Đại Cathay có tới 3 bà vợ chính thức, 7 đứa con và vô số nhân tình. Ở ngôi ông trùm, Đại được vô số người đẹp mê đắm, sẵn sàng hy sinh vì ông trùm. Nhưng sau khi mất tích bí ẩn, chẳng còn ai đoái hoài tới ông trùm ngoài cô Nhân, người vợ cuối cùng cũng là người đã lên kế hoạch cướp ngục giải cứu Đại. Cái chết của Đại Cathay làm cô Nhân đau lòng và sống ẩn giật. Sau này, không ai biết cô Nhân đi đâu,về đâu..

    Nghe đâu con gái Đại vẫn còn sống ở Hawaii. (Ảnh minh họa).

    Theo ông H. "đầu bò" cho biết, đến thời điểm hiện tại, duy nhất là một người thân ruột thịt của Đại mà ông biết đến- Đó chính là con gái đầu lòng của Đại Cathay. Hiện trưởng nữ này đang ở tận Hawaii nhưng bản chất liều lĩnh ngang tàng của trưởng nữ này không kém gì cha cô. Băng nhóm này không chỉ làm đau đầu chính quyền nước sở tại mà còn là nỗi kinh hoàng của người dân xứ đảo.

    Như vậy, cuộc đời của ông trùm giang hồ Sài Gòn chẳng để lại của cải, châu báu cho con cái, cái để lại duy nhất là dòng máu làm trùm vẫn chảy trong huyết cốt người con gái đầu…

    Theo ông H. “đầu bò” cho biết : Thông tin tôi đã từng nghe thiếu úy chế độ cũ Trần Tử Thanh huênh hoang với nhiều phóng viên của một số tờ báo ở Sài Gòn trước năm 1975 rằng : Chính tay ông đã nổ súng hạ gục Đại Cathay. Nhưng đấy cũng chỉ là lời từ một phía, còn thực hư cái chết của Anh Đại đến giờ vẫn chưa có lời giải, nó vẫn là một bí ẩn bị chôn vùi trong lớp bụi thời gian…..

    Theo Người Đưa Tin

    [mecloud]Ini4xkNems[/mecloud]

    [mecloud]c2rrp5WnKo[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-che-giang-ho-dai-cathay-sup-do-sau-cai-chet-bi-an-ong-trum-a116607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.