+Aa-
    Zalo

    Để đạt được thành công, đàn ông cần thay đổi những gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay đổi là việc vô cùng khó khăn đối với con người, nhất là đàn ông. Thế nhưng, bạn cần phải từ bỏ những thói quen xấu nếu muốn tìm được một người phụ nữ sống với bạn.

    Thay đổi là việc vô cùng khó khăn đối với con người, nhất là đàn ông. Thế nhưng, bạn cần phải từ bỏ những thói quen xấu nếu muốn tìm được một người phụ nữ sống với bạn cả cuộc đời và để đạt được thành công trong cuộc sống.

    Đàn ông ngoài 20 còn trẻ, còn có thể sai lầm, thất bại. Đàn ông chạm ngưỡng 30 thì không còn trẻ để tiếp tục sai lầm. Đến một độ tuổi, đàn ông phải trưởng thành, phải thay đổi bản thân nếu không muốn thất bại. Vậy những điều cần thay đổi là gì?

    1. Từ bỏ những thói quen xấu để không bị thất bại

    Quyền được đúng. Không có mối quan hệ nào là ánh mặt trời, là cầu vồng trong hầu hết thời gian, cho dù bạn có thể nhìn thấy điều này ở đâu đó trong sách vở. Trong cuộc sống, sẽ có những bất đồng, cãi vã nhưng có cả sự thỏa hiệp. Khi những tình huống bất đồng phát sinh, sự linh hoạt là 'chìa khóa'. Bạn không thể đặt mọi thứ theo cách của bạn và kỳ vọng mối quan hệ sẽ tiến triển êm đẹp. Nó đòi hỏi sự cho và nhận từ cả hai người. Nếu một người cảm thấy cần thiết phải luôn luôn đúng, họ sẽ không lắng nghe nữa và điều chỉnh ý kiến của đối tác, và khi đó mối quan hệ sẽ nổ tung.

    Cái tôi. Khi đàn ông ở tuổi 20, họ bất khả chiến bại. Họ không cần bất kỳ một ai. Nhưng khi đến tuổi trưởng thành, đàn ông bắt đầu nhận ra là không có ai hoàn hảo cả và bản thân họ còn phải học hỏi rất nhiều điều. Sau đó, đàn ông học được rất nhiều trải nghiệm từ người phụ nữ mà họ yêu, khi cô ấy mang đến cái nhìn mới mẻ cho cuộc sống của họ. Nhưng để mở lòng với những kinh nghiệm này, đàn ông phải biết từ bỏ cái tôi và trả nó về nơi nó thuộc về, đó là quá khứ.

    Sự chưa chín chắn. Khi chưa gắn kết với người phụ nữ nào, cuối tuần của bạn sẽ tràn ngập những bar, những club. Thế nhưng, khi bạn bắt đầu xây dựng một nền tảng tương lai với một người phụ nữ trưởng thành, bạn phải thay đổi. Những cặp vợ chồng thành công luôn học hỏi và phát triển cùng nhau. Bạn cần phải trao cho cô ý sự đam mê, tình yêu, chân thật và năng lượng.

    Tư duy ngắn hạn. Khi chúng ta còn trẻ thì chỉ nghĩ về hiện tại, ít nghĩ về tương lai. Tuy nhiên, người vợ 'hoàn hảo' của bạn sẽ hiểu rằng thật khó để lên kế hoạch tương lai với một người không có định hướng tương lai cho chính bản thân. Điều quan trọng nhất trong việc từ bỏ những điều trên là bạn không thực sự mất đi bất kỳ điều gì cả. Trong thực tế, bạn còn đạt được sự khôn ngoan, trưởng thành và tiềm năng cho một hạnh phúc trọn vẹn hơn. 

    2. Những điều cần làm để đạt được thành công

    Ngừng hút thuốc. Hút thuốc, uống nhiều rượu bia… hãy từ bỏ những thói quen gây hại cho sức khỏe bản thân. Bởi rõ ràng, bạn hiểu những thứ đó đang rút ngắn quãng đời của mình, gây phiền toái, ảnh hưởng tới người xung quanh. Đàn ông đủ trưởng thành, phải biết hạn chế những thói quen không tốt. Bởi cuộc đời là thứ đáng quý, dù bạn có tài giỏi đến đâu cũng không đủ sức khỏe, thời gian để thực hiện ước muốn của mình.

    Bắt đầu tập thể dục. Chạy bộ, bơi lội, hay tập gym…hãy chọn lấy môn thể thao để rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Hãy chú ý tới sức khỏe của mình, bởi bạn không còn là chàng trai 20 nữa. Thể dục, thể thao không chỉ giúp bạn có được sức khỏe mà còn giúp tinh thần thoải mái để làm việc tốt nhất.

    Ước mơ và theo đuổi ước mơ. Bạn có ước mơ gì, hay đã từng ước mơ, ấp ủ dự án gì? Hoặc nếu không có, hay bắt đầu bằng những mục tiêu ngắn hạn. Đừng chờ đợi nữa, hãy bắt tay vào thực hiện mục tiêu, giấc mơ của mình. Thời điểm bạn đã chín chắn hơn, nhìn nhận sâu sắc những khó khăn và cơ hội cũng chính là lúc bạn có thể tiếp cận gần hơn với thành công.

    Tiết kiệm. Ước mơ thì miễn phí nhưng để thực hiện thì phải trả bằng tiền. Bạn cần tiền để thực hiện ước mơ, cần tiền để trang trải cuộc sống. Hãy bắt đầu tiết kiệm, trân trọng đồng tiền bạn kiếm ra. Không chỉ thế, bạn còn phải trở thành trụ cột gia đình trong tương lai, có rất nhiều thứ phải dùng đến tiền. Bạn không thể là anh chàng chỉ biết tiêu tiền, sa đà vào những cuộc vui mãi.

    Đọc sách mỗi ngày. Hãy trau dồi, tích lũy thêm tri thức từ những cuốn sách. Bởi dù bạn có thông minh tới đâu, nếu không học hỏi, bạn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ. Rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày. Dành ra 20-30 phút mỗi ngày để đọc sách, đó không phải điều quá khó. Và sau 1 năm, 2 năm, nó sẽ đem đến cho bạn kết quả bất ngờ.

    Tạo những mối quan hệ tốt đẹp. Đừng gây hiềm khích hoặc đánh giá phán xét người khác. Đừng tham gia vào những chuyện vô bổ như vậy, nó sẽ mang đến rắc rối cho bạn. Hãy tập đối xử tối với mọi người xung quanh, tốt nhất là đừng lỗ mãng với bất kì ai kể cả người đó địa vị thấp tới mức nào. Tạo những mối quan hệ tốt đẹp không chỉ khiến bạn bớt phiền toái, mà còn mang đến nhiều cơ hội khác.

    Ngừng so sánh. Bạn đang sống cuộc sống của mình, hãy khiến nó trở nên ý nghĩa. Đừng tốn thời gian so sánh bạn với ai đó. Bởi mỗi người đều có giá trị riêng. Dành thời gian đó vào việc có ích hơn, bởi thời gian là thứ tỷ phú cũng không thể mua lại được. “Nhân vô thập toàn” đừng cố gắng làm vừa lòng hết tất cả mọi người. Và chỉ có duy nhất một người bạn cần làm hài lòng, đó chính là bản thân bạn.

    Tha thứ cho bản thân. Nếu bạn từng thất bại, từng sai lầm hay gây ra một chuyện gì đó…đừng giam cầm bản thân mãi, hãy để nó qua đi. Đừng tự hành hạ mình. Ai cũng có những sai lầm, cũng có những điều đáng hổ thẹn, nhưng hối lỗi đủ rồi, hãy để nó trôi đi. Quá khứ là thứ không quay lại thế nhưng tương lai luôn luôn chờ đón. Rút ra bài học và tiếp tục tiến lên.

    Hằng Thanh(T/H)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-dat-duoc-thanh-cong-dan-ong-can-thay-doi-nhung-gi-a204613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan