+Aa-
    Zalo

    Để điện thoại di động bên cạnh khi đi ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

    (ĐS&PL) - Việc để điện thoại di động bên cạnh khi đi ngủ là thói quen của nhiều người, điều này gây nên các tác hại khôn lường, ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều vấn đề khác.

    Nhiều người sử dụng điện thoại của họ cho đến khi chìm vào giấc ngủ, sau đó, chiếc điện thoại để ở trên giường hoặc sạc gần đó cả đêm.

    Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết, những thiết bị điện tử nói chung đều mang đến tác hại cho cơ thể và tăng khả năng phát triển ung thư nếu như bạn sử dụng một thời gian quá dài. Đặc biệt, đặt điện thoại di động bên cạnh khi ngủ còn gây ra tác hại gấp nhiều lần so với trường hợp sử dụng bình thường.

    de dien thoai di dong ben canh khi di ngu anh huong den suc khoe nhu the nao 2
    Đặt điện thoại di động bên cạnh khi ngủ còn gây ra tác hại gấp nhiều lần so với trường hợp sử dụng bình thường.

    Ảnh hưởng đến sức khỏe

    Điện thoại thông minh truyền thông tin bằng cách truyền sóng vô tuyến qua mạng lưới ăng-ten. Những dòng sóng vô tuyến này còn được gọi là sóng tần số vô tuyến.

    Năm 2014, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã phân loại trường điện từ từ điện thoại thông minh là "có thể gây ung thư cho con người". Tuy nhiên, tổ chức này đã không tìm thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư khi sử dụng điện thoại thông minh trong hơn 10 năm. Các nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự mặc dù Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng đó là một điều khó nghiên cứu.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu bạn cảm thấy lo lắng về sự ảnh hưởng có thể xuất hiện giữa điện thoại di động và ung thư, hãy cân nhắc hạn chế sử dụng điện thoại di động ít nhất có thể.

    Cản trở giấc ngủ

    Dù bạn không lo lắng về việc mắc bệnh ung thư khi ngủ cạnh điện thoại di động đang sạc không có nghĩa việc này tốt cho sức khỏe của bạn.

    Mặc dù không có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc con người bị ung thư do điện thoại di động, nhưng không thiếu bằng chứng liên quan đến việc sử dụng điện thoại vào ban đêm với giấc ngủ kém hơn.

    Đa số mọi người khi ngủ đều thức dậy một vài lần trong đêm. Trong những thời điểm như này, điều bạn muốn làm đầu tiên là lấy điện thoại để giải trí một chút trước khi có thể ngủ lại. Tuy nhiên, hành động này không thể khiến bạn có thể ngủ lại nhanh chóng mà ngược lại sẽ làm mất ngủ.

    de dien thoai di dong ben canh khi di ngu anh huong den suc khoe nhu the nao 1
    Ánh sáng chiếu vào mắt bạn sẽ không giúp bạn ngủ lại.

    Luồng ánh sáng chiếu vào mắt bạn và cuộn "nhanh" qua Facebook, Instagram hay các trang web sẽ không giúp bạn ngủ lại. Nó báo hiệu cho não và cơ thể của bạn rằng thời gian ngủ đã hết và điều đó hoàn toàn ngược lại với những gì bạn muốn. Để điện thoại xa tầm với của bạn có thể giúp kiềm chế sự cám dỗ này.

    Vậy bạn nên để điện thoại cách xa bao nhiêu khi ngủ?

    Bạn có thể đã nghe nói rằng điện thoại của bạn nên cách xa bạn ít nhất 1m khi bạn đang ngủ, nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh con số này. Tuy nhiên, từ góc độ chất lượng giấc ngủ, tốt nhất bạn nên cất điện thoại hoàn toàn ra khỏi phòng ngủ để không bị đánh thức bởi các thông báo hoặc khiến bạn trằn trọc.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-dien-thoai-di-dong-ben-canh-khi-di-ngu-anh-huong-den-suc-khoe-nhu-the-nao-a584503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan