+Aa-
    Zalo

    Đề nghị không trao Huân chương Độc lập cho ông Nguyễn Phong Quang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ bị đề nghị không trao Huân chương Độc lập hạng nhì do đã bị kỷ luật

    Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ bị đề nghị không trao Huân chương Độc lập hạng nhì do đã bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

    Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, chiều 25/12, một lãnh đạo ở Ban Thi đua - khen thưởng trung ương cho biết quan điểm của cơ quan này là không trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho ông Nguyễn Phong Quang, nguyên phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, do đã bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

    Ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ảnh: Dân Trí

    Theo vị lãnh đạo này, quyết định khen thưởng và Huân chương Độc lập hàng nhì đã được chuyển về Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ nhưng chưa trao cho ông Quang thì Ban Bí thư có quyết định số 594/QĐNS/TW thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Ông Quang bị kỷ luật vì đã có những vi phạm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011-2016, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, gây bức xúc trong dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    "Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã có văn bản hỏi chúng tôi về việc này. Chúng tôi đề nghị không trao và phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong lúc này không nên trao tặng cái gì hết" - vị lãnh đạo Ban Thi đua - khen thưởng trung ương cho biết.

    Theo báo Dân Trí, vị lãnh đạo ở Ban Thi đua- khen thưởng Trung ương cũng khẳng định, cơ quan này sẽ đề xuất không khen thưởng đối với ông Nguyễn Phong Quang. Về nguyên tắc, nếu thu hồi Quyết định khen thưởng và Huân chương Độc lập của ông Quang thì Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phải có văn bản trình lên Thủ tướng Chính phủ, rồi Chính phủ gửi văn bản trình Chủ tịch nước.

    “Khi Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có văn bản gửi Thủ tướng thì chúng tôi sẽ nêu rõ quan điểm của mình”- vị này cho hay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-khong-trao-huan-chuong-doc-lap-cho-ong-nguyen-phong-quang-a214216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan