+Aa-
    Zalo

    Để thay đổi cuộc sống, cô giáo trẻ quyết vay tiền cho người yêu đi phẫu thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn trai tốt nghiệp ĐH nhưng không xin được việc, cô giáo trẻ Nam Định đã dùng tiền tiết kiệm, vay mượn giúp anh làm phẫu thuật hàm để có khuôn mặt

    Bạn trai tốt nghiệp ĐH nhưng không xin được việc, cô giáo trẻ Nam Định đã dùng tiền tiết kiệm, vay mượn giúp anh làm phẫu thuật hàm để có khuôn mặt gọn gàng như bao người...

    Câu chuyện của đôi bạn trẻ Vũ Đình Thục và bạn gái Ngô Thu Thảo (Nam Định) đang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, hai hàm lệch nhau hơn 2,2 cm, không thể khép kín suốt 24 năm, Thục từng là tâm điểm trêu chọc của bạn bè. Cũng vì điểm bất lợi về ngoại hình, phát âm không tốt, nên dù có tấm bằng loại Khá khoa Hóa trường Đại học Sư phạm Hà Nội, giải nhì Olympic sinh viên toàn quốc nhưng Thục nộp đơn khắp nơi nhưng không xin được việc làm từ năm 2014. Chàng trai Nam Định đành tạm gác lại ước mơ đứng trên bục giảng, đi dạy gia sư kiếm tiền, tiếp tục học lên thạc sĩ.

    Hiểu được sự lận đận, khó khăn của bạn trai trong suốt 6 năm bên nhau, cô giáo trẻ Ngô Thu Thảo đã bí mật viết thư cầu cứu bác sĩ trong một chương trình phẫu thuật từ thiện tại TP HCM và may mắn được chọn. Trường hợp của Thục được các bác sĩ đánh giá là một ca khó, rất phức tạp. Nếu việc cắt nối hàm không thể khắc phục tình hình, có thể dẫn đến nguy cơ bị điếc.

    Khi biết tin Thục được tham gia mổ, nhưng không miễn phí hoàn toàn, Thảo đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay số tiền còn lại. Con lợn đất cả hai tiết kiệm chỉ được gần 17 triệu, Thảo nhờ mẹ vay hộ 50 triệu, rồi vay bạn bè khắp nơi để lo cho người yêu đi phẫu thuật. Thấy Thục băn khoăn chuyện kinh phí, Thảo động viên bạn trai "tiền có thể làm ra được, nhưng không có việc thì khổ hơn".

    Số tiền tiết kiệm là cả hai nuôi chung từ thời sinh viên, trong đó là tiền học bổng, tiền đi dạy, để sau này có tiền làm đám cưới. Để có được khoản tiền này, suốt cả thời sinh viên yêu nhau, Thục và Thảo dành dụm tiền học bỗng, cùng đi gia sư, đi chơi cũng chẳng bao giờ chơi những chỗ mất tiền...

    Thục trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: VnExpress

    Câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ trong veo nhưng cũng chẳng kém phần lãng mạn. Thục và Thảo đều là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, chênh nhau một khóa. Cả hai quen nhau khi học lớp dự đội tuyển quốc gia.

    Cả hai dần cảm mến nhau nhưng vì còn đi học, Thục lại tự ti về ngoại hình của mình nên suốt thời gian dài không dám nói. Chỉ đến khi chuẩn bị rời mái trường trung học, chàng trai cuối cấp ấy mới thu hết dũng cảm ngỏ lời mời cô em khóa dưới đi chơi. Nhận được đề nghị "anh muốn một lần trong đời học sinh được đèo em đi học", Thảo bẽn lẽn đồng ý. Hôm đó, một buổi sáng mùa hè mát dịu năm 2010, có cô bé đáng yêu mặc áo dài trắng, vui vẻ, líu lo ngồi sau xe đạp của anh chàng khóa trên.

    Thế nhưng, đang háo hức chuẩn bị đến ngày nhập trường thì bố Thục qua đời. Ngày đám ma ông, Thảo cũng về tận nhà. "Ngày đó anh hỏi tôi 'Em có đợi anh được không?', tôi trả lời 'Sẽ đợi anh cả đời'. Cho đến giờ, tôi chưa bao giờ quên lời hứa đó", Thảo kể lại.

    Chuyện tình yêu của họ cũng trải qua nhiều thăng trầm của đời sống sinh viên nhưng cả hai đều vững lòng vượt qua. Khi ra trường, Thảo được nhận ngay về một trường cấp 3 ở Nam Định với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc. Trong khi đó, Thục lận đận trong con đường xin việc làm nên vẫn ở Hà Nội dạy thêm và học cao học.

    Ngày Thục được đồng ý mổ, chờ bên ngoài phòng phẫu thuật, cô giáo trẻ như ngồi trên đống lửa, lo lắng đến trường hợp không may sẽ khiến cô hối hận cả đời. Và may mắn đã mỉm cười với nỗ lực của họ, ca phẫu thuật thành công, gương mặt của Thục đã thon gọn như bao người khác.

    "Trước kia, chẳng khi nào tôi nghĩ mình sẽ làm phẫu thuật. Tất cả nhờ có Thảo quyết tâm nên tôi mới có dũng cảm đó. Thảo đã lo lắng, vất vả vì tôi quá nhiều nên tôi tự nhủ sau này sẽ đền bù cho cô ấy" - chàng trai trẻ chia sẻ và cho biết thêm, kể từ khi phẫu thuật, anh đã giao tiếp tự tin hơn nhiều. "Tôi luôn cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi gặp được Thảo và được yêu cô ấy" - Thục nói.

    Hai bạn trẻ cũng dự định sẽ làm đám cưới vào 3 năm sau khi cả hai đều đã ổn định.

    Thục là trường hợp bị dị tật bẩm sinh, móm rất nặng từ trước đến nay mới thấy. Theo thông tin trên báo Người lao động, Thục được thực hiện phẫu thuật hồi đầu tháng 6. Sau khi phẫu thuật, cắt và nối hàm, sức khỏe Vũ Đình Thục (25 tuổi, ngụ Nam Định) đã hoàn toàn bình phục, trở lại cuộc sống mới với diện mạo mới.

    Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (người trực tiếp phẫu thuật), sau khi cắt hàm móm quá mức và tái tạo lại, khuôn mặt Thục giờ đã trở nên cân đối, ngoại hình tươi sáng hẳn so với những khiếm khuyết bẩm sinh trước đó. Giọng nói của Thục cũng thay đổi, phát âm rõ ràng, chuẩn tiếng. Nhìn dung mạo mới, người thân hầu như ai cũng ngạc nhiên về sự thay đổi của Thục.

    Khi các bác sĩ tháo dải băng khăn quấn trên khuôn mặt người con trai, mẹ của Thục nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy sự thay đổi ngoại hình của con như vậy. Hy vọng từ đây cuộc đời con sẽ bước sang trang mới để bù đắp lại những thiệt thòi đeo đẳng trong hàng chục năm qua chỉ vì sự khiếm khuyết do tạo hóa”.

    LÊ THANH

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]KTdC8eiszy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thay-doi-cuoc-song-co-giao-tre-quyet-vay-tien-cho-nguoi-yeu-di-phau-thuat-a139213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan