+Aa-
    Zalo

    Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh kêu nhiều câu “hóc búa’’, khó đạt điểm 10

    (ĐS&PL) - Chiều 28/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tiếp tục với môn thi Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Đây là môn thi thứ 2 của kỳ thi.

    Ghi nhận của PV tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), nhiều thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay khó hơn năm ngoái và có độ phân hóa cao.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Mai Phương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Đề thi có độ phân hóa cao. Lực học của em chỉ làm được 5-6 điểm. Em nghĩ đối với đề thi này, khó có thể đạt được điểm 10, vì có 1 số câu rất “hóc búa”.

    de thi mon toan tot nghiep thpt 2023 thi sinh keu hoc bua kho dat diem 10
    Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi Toán có tính phân loại cao.

    Cũng nhận định về đề thi Toán năm nay, em Nguyễn Trường (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, đề thi gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm và được phân cấp từ dễ đến khó. 30 câu đầu, Trường có thể xử lý nhanh, nhưng những câu tiếp theo bắt đầu nâng độ khó. “ Những câu cuối dành cho những bài có học lực tốt môn Toán, muốn làm phải nắm chắc kiến thức mới có thể “hóa giải”. Em tự tin mình đạt điểm 7 và sẽ cố gắng đạt điểm cao ở các môn còn lại”, Trường bộc bạch.

    Còn với Thuỳ Linh, (Trường THPT Nhân Chính) cho biết, đề toán vừa với khả năng nhưng Linh cho rằng khi làm đáp án nữ sinh này dễ bị “lú”. Lý giải về câu nói này Linh cho rằng “công thức như thế nhưng không phải thế”, nếu không cẩn thận, học sinh rất dễ bị nhầm.

    de thi mon toan tot nghiep thpt 2023 thi sinh keu hoc bua kho dat diem 101
    Em Thùy Linh hài hước chia sẻ, đề thi Toán dễ bị "lú".

    “Em tính đi lại nhiều lần theo dự cảm, làm được bài, em mất 60 phút hoàn thành xong bài thi trong đó có tới 30 phút suy nghĩ lại nhưng câu khó. Em cho rằng đề thi có tính phân loại cao và dự đoán mình được 7,4 – 7,8 điểm”, Linh nói.

    Sáng mai (29/6), thí sinh sẽ làm các bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Chiều 29/6, thí sinh thi môn Ngoại ngữ. Ngày 30/6 là lịch dự phòng. Chậm nhất 17h ngày 15/7, Các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các Hội đồng thi sẽ tổ chức chấm thi tốt nghiệp THPT, đồng thời gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi. Đến 8h ngày 18/7, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi. Chậm nhất ngày 20/7, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-mon-toan-tot-nghiep-thpt-2023-thi-sinh-keu-hoc-bua-kho-dat-diem-10-a580941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan