+Aa-
    Zalo

    Để thua Copenhagen tại vòng bảng Champions League, Man Utd lập kỷ lục tệ hại sau 50 năm

    (ĐS&PL) - Man Utd đã lập kỷ lục tệ hại khi trở thành đội bóng đầu tiên kể từ mùa giải 2003 - 2004 bị thổi phạt đền ở 4 trận mở màn của vòng bảng Champions League.

    Với thất bại 3-4 trước Copenhagen ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League 2023/24, MU hiện đã thua 9 trong số 17 trận đầu tiên trên mọi đấu trường của mùa giải này. Thành tích này xảy ra lần đầu tiên sau 50 năm, ở mùa 1973/74. Điều đáng nói là mùa giải 1973/74 cũng đánh dấu lần gần nhất Quỷ đỏ phải xuống hạng ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Khi đó, họ đứng thứ 21/22 đội chung cuộc với 32 điểm sau 42 trận.

    Trong số 9 trận thua của MU tới lúc này, có 5 trận thua ở Premier League, 1 trận thua ở League Cup cùng 3 trận thua tại Champions League. Đáng nói hơn, từ đầu mùa tới giờ, MU chưa kết thúc trận đấu nào với tỉ số hòa, chỉ thắng hoặc thua.

    Để so sánh thêm, trong cả mùa giải trước, MU cũng chỉ thua 9 trận. Nhưng giờ đây chỉ sau 17 trận, họ đã đạt được con số này, nghĩa là tỉ lệ thua lên tới hơn 50%. Các HLV trước đó của MU thời hậu Sir Alex Ferguson tệ lắm cũng phải cần tới 34 trận để phải nhận 9 trận thua/mùa. 

    de thua copenhagen tai vong bang champions league man utd lap ky luc te hai sau 50 nam 4
    Để thua Copenhagen tại vòng bảng Champions League, Man Utd lập kỷ lục tệ hại sau 50 năm.

    Ngoài ra, MU cũng cho thấy sự sụp đổ rất nhanh chóng ở các lượt trận vòng bảng Champions League. Cụ thể, họ đã để thủng lưới 2 bàn chỉ trong 5 phút trước Bayern, nhận 2 bàn thua trong 10 phút trước Galatasaray, và bây giờ là 2 bàn thua trong 9 phút trước Copenhagen.

    Đây cũng là lần đầu tiên MU thua một trận đấu tại Champions League dù dẫn trước cách biệt 2 bàn trở lên. Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất Quỷ đỏ nhận thất bại khi dẫn trước 2 bàn là ở mùa giải 2014/15, trong trận thua 3-5 trước Leicester tại Premier League.

    Bên cạnh đó, MU cũng trở thành đội bóng đầu tiên phải nhận penalty ở 4 trận vòng bảng Champions League liên tiếp, kể từ mùa giải 2003/2004. 

    Theo Opta, chưa từng ghi nhận trường hợp nào bị phạt đền 4 lần trong 4 trận đầu tiên thuộc vòng bảng giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB. Một nửa những lần MU chịu phạt đền là do để bóng chạm tay trong vòng cấm. Có thể thấy, không chỉ vấn đề hệ thống mà chính các cầu thủ cũng phòng ngự không chủ động.

    Với việc 4 trận liên tiếp bị thổi phạt đền, Man Utd có tới 3 trận để thua sít sao trước các đối thủ (thua Bayern Munich 3-4, thua Galatasaray 2-3, thua Copenhagen 3-4) và bị đẩy xuống vị trí cuối bảng sau 4 lượt trận.

    Ở hai trận còn lại, MU phải chạm trán Galatasaray và Bayern. Kịch bản đẹp nhất mà MU có thể mơ là đánh bại Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ, hòa trước Bayern tại Old Trafford, đồng thời hy vọng cả Copenhagen lẫn Galatasaray đều hòa ở các trận còn lại.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thua-copenhagen-tai-vong-bang-champions-league-man-utd-lap-ky-luc-te-hai-sau-50-nam-a598787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan