+Aa-
    Zalo

    Đề xuất bắn pháo hoa khai mạc năm du lịch Quốc gia 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ VH–TT&DL xem xét, trình Thủ tướng cho phép bắn pháo hoa tại lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2015.

    (ĐSPL) - Hiện tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ VH–TT&DL xem xét, trình Thủ tướng cho phép bắn pháo hoa tại lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2015.

    Sáng ngày 12/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo trước thềm tuần khai mạc năm du lịch Quốc gia (NDLQG) 2015 diễn ra tại Thanh Hóa nhằm thông báo công tác chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này.

    Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng BTC, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền NDLQG 2015 - Thanh Hóa nhấn mạnh NDLQG 2015 sẽ là nơi quy tụ, gặp gỡ của nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều di sản vật thể và phi vật thể có giá trị đặc trưng của văn hóa Việt Nam và thế giới do đó đây cũng là cơ hội giao lưu về văn hóa với nhiều quốc gia trên thế giới.

    Ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng BTC, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền NDLQG 2015 - Thanh Hóa phát biểu tại cuộc họp báo.

    Với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, NDLQG 2015 thực sự là cơ hội tốt để Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, di tích, danh thắng đặc sắc. Qua đó mở rộng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, con người xú Thanh nói riêng. Từ đó thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong cả nước. Đặc biệt là những tỉnh, thành phố có di sản thế giới nhằm phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng.

    Sự kiện còn là cơ hội lớn để Thanh Hóa xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính liên kết, độc đáo, góp phần thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển. Đặc biệt là phát huy giá trị của di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và một số di tích quốc gia đặc biệt khác trên địa bàn Thanh Hóa… từ đó xây dựng và khẳng định Thanh Hóa là một trong những địa bàn trọng điểm quốc gia về du lịch.

    Theo kế hoạch, chương trình có một số hoạt động chính gồm: Lễ hội du lịch biển (từ 28/4 – 10/5); liên hoan văn hóa ẩm thực, giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc, tổ chức tại thị xã Sầm Sơn vào tháng 6; liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN (tại Nhà hát Lam Sơn – TP Thanh Hóa vào tháng 8); Lễ hội Lam Kinh, hành trình kế nối các di sản thế giới tổ chức vào tháng 9; lễ bế mạc, tổng kết năm DLQG 2015 vào tháng 12/2015. 

    Ngoài các hoạt động trên, ông Đỗ Trọng Hưng cho biết, hiện tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ VH – TT&DL xem xét, trình Thủ tướng cho phép bắn pháo hoa tại lễ khai mạc NDLQG 2015.

    Cho đến nay các điều kiện để phục vụ tổ chức NDLQG 2015 đã và đang được tỉnh Thanh Hóa tập trung các nguồn lực để triển khai, sẵn sàng hướng đến mục tiêu tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, sau tuần lễ khai mạc, các sự kiện lớn nhỏ sẽ được Thanh Hóa tổ chức xuyên suốt đến hết năm 2015.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-ban-phao-hoa-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2015-a87258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan