+Aa-
    Zalo

    "Đề xuất cáp treo vào Tân Sơn Nhất táo bạo, nhưng chỉ là ý tưởng vui"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên cạnh những đánh giá cáp treo là giải pháp khả thi, sáng tạo để giải quyết tình trạng ùn tắc, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng đó chỉ là "ý tưởng vui"

    (ĐSPL) - Bên cạnh những đánh giá cáp treo là giải pháp khả thi, sáng tạo để giải quyết tình trạng ùn tắc, cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng đó chỉ là "ý tưởng vui" hay "như câu nói đùa".

    Trước tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất, công ty cổ phần Bicol đã đề xuất ý tưởng xây dựng hệ thống cáp treo từ hai công viên Gia Định và Hoàng Văn Thụ vào Cảng hàng không Việt Nam Tân Sơn Nhất.

    Ý tưởng này đã nhận được nhiều sự đánh giá cao là giải pháp thông minh, khả thi và được lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM hoan nghênh, hứa sẽ hỗ trợ trong việc đầu tư, nghiên cứu trong giai đoạn lập kế hoạch.

    Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái chiều xoay quanh đề xuất này. Cụ thể, trên báo Tri thức trực tuyến truyền tải ý kiến của TS.Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, cho rằng đây là ý tưởng táo bạo nhưng không khả thi. Nếu tốt, có hiệu quả và an toàn, các nước phát triển đã làm chứ không phải chờ đến lúc chúng ta có ý tưởng này.

    Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh đề xuất làm cáp treo giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất

    Cũng theo TS.Phạm Sanh, cáp treo chỉ có thể áp dụng tại các địa hình vùng núi cao hiểm trở, có ít hoặc không có người bên dưới, tránh làm đường để bảo tồn các di tích văn hoá, phục vụ du lịch, khai thác cảnh quan và phục vụ lượng người đi ít, chứ không ai làm cáp treo để giải quyết tắc xe.

    Ông Sanh cũng đặt câu hỏi về tính an toàn tuyệt đối của cáp treo, cụ thể là: "nếu có cáp đung đưa trên đầu tại một đô thị đông dân, ai dám di chuyển ở bên dưới?".

    Cùng quan điểm trên, TS Nguyễn Thiện Tống trao đổi với báo  Dân trí: “Làm cáp treo vào sân bay nghe có vẻ mới nhưng không thực tế. Cảnh quan khu vực sân bay Tân Sơn Nhất không thể làm cáp treo. Không gian nào để làm cáp treo? Nếu làm thì chỉ có thể đi trên đường giao thông hiện hữu. Nhưng như thế sẽ ảnh hưởng đến giao thông bên dưới”.

    Báo Tiền Phong trích nhận định của PGS-TS Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho rằng, kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất không phải do khách đi máy bay mà do người dân thành phố. Đề xuất xây dựng tuyến cáp treo vào sân bay là “thiếu thiết thực và không thể giải quyết vấn đề kẹt xe”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-cap-treo-vao-tan-son-nhat-tao-bao-nhung-chi-la-y-tuong-vui-a178224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan