+Aa-
    Zalo

    Đề xuất Chính phủ tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái)

    Sáng 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái), tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

    Báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Thường trực về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra từ ngày 9-13/10, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Đến nay, toàn tỉnh có 22 người chết và mất tích, 7 người bị thương; trong đó, có 4 người trong một gia đình ở xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ bị mất tích (đến nay mới tìm thấy thi thể 1 người). Thiệt hại về nhà cửa lên đến 1.251 căn nhà, quốc lộ 32, 37 bị sạt lở ta luy đến 23.000m3/47 vị trí sạt lở; đường tỉnh lộ 164, 174 bị sạt lở 121.000 m3, cầu Thia (nối phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ với xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) bị sập hai nhịp...

    Liên quan tới trường hợp phóng viên Đinh Hữu Dư của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) bị mất tích khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, Phó Thủ tướng đề nghị TTXVN đề xuất khen thưởng phóng viên Dư lên Chính phủ.

    Về phía UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có bằng khen thưởng đối với phóng viên Đinh Hữu Dư. “Đây là phóng viên luôn xông pha trên mọi mặt trận, đi vào những vùng nguy hiểm để tác nghiệp và đưa những hình ảnh, thông tin kịp thời, nhanh nhất đến độc giả. Trong đợt lũ quét, lũ ống xảy ra tại huyện Mù Cang Chải đợt tháng Tám năm nay, phóng viên Dư cũng có mặt đầu tiên để đưa tin”, bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết.

    Chính trị - Xã hội - Đề xuất Chính phủ tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

    Hiện tại vẫn chưa có thông tin về phóng viên Đinh Hữu Dư

    Trước đó, TTXVN cho biết có 2 phóng viên của cơ quan này bị tai nạn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn an toàn, người còn lại bị nước cuốn vẫn chưa tìm thấy.

    Người chưa được tìm thấy là anh Đinh Hữu Dư (SN 1988), phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái. Anh Dư công tác tại cơ quan này được hơn 1 năm. Người may mắn thoát nạn là anh Phạm Thế Duyệt, phóng viên đi tác nghiệp cùng anh Dư.

    Hiện tại, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích trong vụ sập cầu Thia cũng như tại các địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái do mưa lũ.  

    Nguyễn Huệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-chinh-phu-tang-bang-khen-cho-phong-vien-dinh-huu-du-a205166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan